Liệu cá có vươn lên thành rồng hay cứ mãi là... cá?

Ngày 3-11, Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA), CLB Doanh nhân Sài Gòn, CLB Hàng Việt Nam Chất lượng cao, CLB doanh nghiệp dẫn đầu công bố Diễn đàn Viet Nam CEO Forum 2020 lần thứ bảy. Diễn đàn sẽ diễn ra ngày 19-11 với chủ đề Chuỗi giá trị toàn cầu, dòng chảy mới-cá hoá Rồng. Dự kiến sẽ có khoảng 1.000 trên toàn quốc tham gia sự kiện này.

Ông Lê Trí Thông, CEO Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, Trưởng Ban tổ chức cho biết, chuỗi giá trị toàn cầu đang được sắp xếp lại theo một dòng chảy mới. Vị thế của các siêu cường trên thế giới đang có sự thay đổi lớn. Việt Nam là quốc gia có tỷ trọng xuất khẩu lớn, nền kinh tế chắc chắn sẽ đứng trước những thay đổi lớn lao.

"Hàng loạt vần đề sẽ được thảo luận tại diễn đàn. Đơn cử: CEO Việt Nam đang đứng trước vận hội và thách thức gì? Làm sao để vững tay chèo lái đưa doanh nghiệp vượt qua được những thay đổi lớn trong dòng chảy kinh tế thế giới? Doanh nghiệp Việt sẽ là ai, đứng ở vị trí nào, có biết tận dụng cơ hội trong chuỗi giá trị toàn cầu hậu Covid-19? Liệu cá có vươn lên thành rồng hay cứ mãi là... cá? Tất cả các câu hỏi trên sẽ giải đáp ở Diễn đàn Viet Nam CEO Forum 2020 lần thứ bảy", ông Thông cho hay.

Ông Lê Trí Thông, Trưởng ban tổ chức trao đổi tại buổi công bố Viet Nam CEO Forum 2020

Diễn đàn với phiên thứ nhất bàn về chủ đề chuỗi cung ứng toàn cầu mới là vận hội hay sự huyễn hoặc. Vì có khả năng DN nhìn đó là vận hội nhưng không khai thác được hoặc DN nhìn đó là cơ hội nhưng không làm bài bản để biến thành cơ hội thật sự.

Phiên thứ hai đối thoại chính sách, giúp các nhà hoạch định chính sách có thêm góc nhìn thực tiễn từ DN…Thứ ba là kí kết biên bản ghi nhớ giữa YBA với chính quyền các địa phương

Bên cạnh đó, chương trình chia ra các phòng thảo luận nhỏ giúp các doanh nhân đi sâu vào lĩnh vực mình quan tâm như starup Việt-Chân dung kỳ lân tiếp theo; Ngành sản xuất- cơ hội cho tất cả?...

Theo bà Trương Lý Hoàng Phi, Phó chủ tịch YBA, đây là lần đầu tiên diễn đàn có thảo luận về starup. Thị trường starup Việt Nam chứng kiến những tín hiệu lạc quan khi năm 2019 nguồn vốn góp cho các starup Việt Nam tăng trưởng hơn 50% so với 2018.

Thông tin từ một số diễn đàn chia sẻ ít nhất có 800 triệu USD đầu tư vào starup Việt. Mặt khác không phải dự án starup nào cũng công bố số vốn rõ ràng nên con số thực tế có thể nhiều hơn, có những dự án đầu tư khủng lên đến vài trăm triệu USD.

Qua đó, cho thấy bức tranh starup Việt Nam cuối năm 2019 rất sáng sủa, đến khi COVID-19 xảy ra không ai hình dung cơn lốc này cuốn những DN mới đặc biệt là những DN công nghệ đi đến mức nào... 

 

VIETNAM CEO FORUM là sự kiện được mong chờ nhất trong cộng đồng CEO Việt Nam. Là dịp các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia kinh tế, CEO chia sẻ thảo luận, khai phá những tư duy mới cho vấn đề “sống còn” tác động tới các DN và nền kinh tế.

Từ đó xây dựng chính sách, chiến lược kinh tế phù hợp với DN Việt Nam và xu hướng thế giới.

Qua sáu lần tổ chức, thu hút hơn 6000 CEO trong và ngoài nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm