Lò mổ đồng loạt đóng cửa, thịt heo tại Nha Trang 'cháy hàng'

Chiều 18-12, Trạm Thú y TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết hàng loạt cơ sở mổ heo ở địa phương này đã đồng loạt đóng cửa vào sáng cùng ngày. Việc đóng cửa này nhằm phản đối đơn vị cung cấp heo chính cho các cơ sở giết mổ ở TP Nha Trang là Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam với lý do cho rằng đã cung cấp heo thịt không đạt chất lượng.

Một nguồn tin khác xác nhận có đến hơn 70% lò mổ heo ở Nha Trang đã đóng cửa.

Sáng cùng ngày, nhiều người đi chợ ở TP Nha Trang rất ngạc nhiên khi giá thịt heo bất ngờ tăng đến hơn 30% so với trước đó. Giá thịt heo đùi từ 70.000 đồng/kg tăng lên 90.000 đồng/kg.

Hầu hết các chợ đều khan hiếm loại thực phẩm phổ biến hằng ngày này. Nhiều siêu thị tại TP Nha Trang cũng mất nguồn cung cấp thịt heo ở địa phương, phải nhập gấp từ TP.HCM ra để cung ứng.

Nhiều sạp thịt heo ở chợ Xóm Mới, TP Nha Trang nghỉ bán. Ảnh: AN NAM

Theo một số chủ lò mổ heo, lâu nay phần lớn nguồn heo để mổ tại các lò mổ heo ở TP Nha Trang do Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam cung cấp. Tuy nhiên, nhiều chủ lò mổ cho rằng công ty này cung cấp heo chất lượng kém, mỡ nhiều khiến các lò mổ bị lỗ; còn heo có chất lượng tốt thì đưa đi xuất bán ở thị trường các tỉnh phía Nam.

Lãnh đạo Trạm Thú y TP Nha Trang cũng xác nhận các chủ lò mổ bắt tay nhau để phản đối Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam bán heo chất lượng thấp khiến họ chịu thiệt thòi.

Trong khi đó, đại diện Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam cho rằng việc các lò mổ ở Nha Trang đồng loạt đóng cửa không phải do heo của doanh nghiệp này cung cấp kém chất lượng mà lý do chính là các lò mổ muốn tăng giá bán thịt heo.

Vị đại diện cho biết thêm, sáng 18-12, một số chủ lò mổ dùng ô tô chặn đường ra của kho heo nên Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam không thể đưa heo ra thị trường.

Hiện Trạm Thú y TP Nha Trang đã báo cáo sự việc lên Chi cục Thú y tỉnh Khánh Hòa để báo cáo lên cấp cao hơn tìm hướng giải quyết. Theo Trạm Thú y TP Nha Trang, địa phương này hiện có 24 lò mổ, mỗi ngày tiêu thụ 350-400 con heo cung cấp cho các siêu thị, chợ truyền thống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm