Loạn giá trâu vàng tết Tân Sửu, 65 triệu đồng/con

Mỗi con trâu lớn mạ vàng được bày bán tại cửa hàng Thanh Hảo (quận 1, TP.HCM) giá từ 4,5 – 7,5 triệu đồng, trâu mạ vàng loại nhỏ giá khoảng 2,5 – 3,5 triệu đồng/con.
“Mỗi năm, cửa hàng chỉ lấy khoảng chục sản phẩm chủ yếu cho những khách đặt trước vì đây là sản phẩm cũng kén khách”, bà Hảo, chủ cửa hàng cho hay.

Trâu mạ vàng được thiết kế nhiều kiểu khác nhau như trâu nằm trên đồng tiền vàng, trâu kéo tài lộc...

Khảo sát của chúng tôi trên thị trường cho thấy có rất nhiều sản phẩm trâu mạ vàng được thiết kế với nhiều hình dáng khác nhau, chất liệu cũng khác nhau từ gốm sứ đến đồng, kim loại…
Giá của các sản phẩm này cũng đủ mức khác nhau, từ 1-2 triệu đồng/sản phẩm cho đến 5-10 triệu đồng/sản phẩm. Đặc biệt có những con trâu mạ vàng giá 30 – 65 triệu đồng.

Tượng trâu đại Kim Ngưu Đại Bảo của một công ty được mạ vàng 24K giá bán 65 triệu đồng.

Đơn cử tượng trâu đại Kim Ngưu Đại Bảo của một công ty giới thiệu mạ vàng 24K được thiết kế phong thủy, dáng trâu thư thái nằm trên gò đất được thiết kế cách điệu thành đầu cây gậy như ý cầu mong sự ổn định, vững bền trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Chiều dài tượng 45 cm, chiều cao và chiều rộng  25cm, chất liệu được quảng cáo là đúc từ đồng vàng nguyên khối có giá lên tới 65 triệu đồng.

Tượng trâu vàng với kích thước lớn phù hợp bài trí tại phòng làm việc lớn hoặc sảnh, bàn lễ tân công ty để cầu tài lộc, may mắn cho năm Tân Sửu 2021.

Tuy nhiên, cũng có những sản phẩm trâu mạ vàng chỉ từ 800.000 -1,5 triệu đồng, chất liệu có loại làm bằng nhựa đặc, loại thì bằng kim loại.

Ông Đức (quận 2, TP.HCM) cho biết ông chọn mua trâu mạ vàng như như là "biểu tượng của sự giàu có, cũng có thể gọi nó là trâu vàng tài lộc". Tượng trâu phong thủy sẽ mang đến sự thịnh vượng và giàu có, đặc biệt là với những người lấy đất làm tài sản, những người kinh doanh bất động sản, tài chính, ngân hàng, chứng khoán.

Tượng trâu vàng mang tên An Lạc này có giá 4 triệu đồng.

Tuy vậy, một số chuyên gia lưu ý khách hàng cân nhắc kỹ trước khi quyết định bỏ ra một số tiền lớn để mua tượng linh vật làm quà biếu. Bởi với mắt thường thì không thể phân biệt được sản phẩm mạ vàng thật và giả.
Những món quà trâu mạ vàng có giá trị đến hàng chục triệu đồng nên khi mua khách hàng mua có thể đem đến các phòng kiểm định vàng bạc để xác định thành phần vàng.
Những khách hàng muốn mua quà tặng mạ vàng thật đảm bảo chất lượng, đầu tiên cần tìm đến những đơn vị chế tác có uy tín, được nhiều người dùng đánh giá cao, đồng thời lưu tâm đến thời gian bảo hành để có chính sách bảo trì sản phẩm khi hư hỏng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm