Logo mới của Vietnam Airlines có gì đặc biệt?

Tổng thể hệ thống nhận diện thương hiệu của VNA là làm mới logo hoa sen; Thiết kế nội, ngoại thất máy bay; Thiết kế các loại đồng phục (phi công, tiếp viên, nhân viên tuyến trước, nhân viên văn phòng). Thiết kế các ấn vật phẩm, các loại thẻ nhãn, các vật dụng sử dụng trên máy bay; Thiết kế nội thất phòng chờ, phòng vé, phòng họp; Thiết kế nội, ngoại thất các loại máy bay khác;  Thiết kế các loại biển chỉ dẫn tại sân bay và TCT; ...

Về thiết kế logo mới, VNA cho biết phần thân của máy bay sẽ được thiết kế đơn giản, khỏe khoắn với đường lượn màu vàng tinh tế chia máy bay theo chiều ngang với tỷ lệ hợp lý. Phần lớn thân máy bay sử dụng màu xanh thương hiệu được làm mới theo hướng tươi sáng hơn nên dễ dàng nhận biết tại các sân bay.

Phần đuôi: tăng kích cỡ logo hoa sen tràn một phần hình ảnh xuống thân máy bay ở phía đuôi tạo sự thống nhất trong thiết kế; được phóng to tại phần đuôi để tăng cường nhận biết.

Phần bụng máy bay sử dụng màu kem nhạt thân thiện với môi trường. Đường lượn khí động học tạo sự năng động, tươi mới cho tổng thể máy bay. Động cơ: sử dụng biểu trưng hoa sen kích cỡ nhỏ ở phía sau động cơ trên nền màu xanh thương hiệu VNA tạo sự liên kết và thống nhất trong bố cục tổng thể máy bay.

Về màu sắc: kế thừa màu thương hiệu hiện tại (xanh và vàng), thay thế màu ghi xám bằng màu trắng ngà để mang lại cảm giác trẻ trung, năng động và thân thiện với môi trường, tuy nhiên vẫn đảm bảo yếu tố nhận diện VNA.

Tổng thể: Kết hợp hài hòa hình ảnh và màu sắc của thiết kế ngoại thất tạo cảm giác năng động, an toàn, chắc chắn; kích cỡ logo hoa sen và kiểu chữ Vietnam Airlines mới được thể hiện hợp lý và dễ nhận biết trên thân máy bay đem lại nhận diện hình ảnh tốt.

Cũng theo VNA, nội thất máy bay sẽ được thiết kế với họa tiết đơn giản, sang trọng, các yếu tố thương hiệu, truyền thống được thể hiện thành các yếu tố đồ họa hiện đại, mang sắc thái riêng.

Màu sắc: liên kết với màu thương hiệu và hài hòa với màu sắc của nội thất máy bay; bền màu trong quá trình sử dụng, vệ sinh và bảo dưỡng. Sử dụng tông màu, cách sắp xếp và bố cục họa tiết khác nhau để phân biệt giữa 3 hạng dịch vụ thương gia, phổ thông đặc biệt và phổ thông. Đảm bảo sự hài hòa về màu sắc.

Chương trình đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu nhằm mục tiêu trở thành hãng hàng không 4 sao vào năm 2015 và là hãng hàng không thuộc nhóm đứng đầu khu vực Đông Nam Á, được ưa chuộng ở châu Á về chất lượng dịch vụ trên không và mặt đất vào năm 2020.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm