Lương trung bình tại Vinashin 3,5 triệu đồng một tháng

Báo cáo tại Hội nghị Tổng kết công tác 2011 của Vinashin cho thấy doanh thu cả năm của Tập đoàn đạt trên 10.650 tỷ đồng, bằng một nửa kế hoạch đề ra. Riêng giá trị xuất khẩu đạt trên 220 triệu USD, tương đương 62,5% kế hoạch. Thông tin từ phía Vinashin không đề cập đến vấn đề lỗ lãi của tập đoàn nhưng cho biết số tiền nộp ngân sách đạt trên 455 tỷ đồng, bằng 133% kế hoạch.

Lương trung bình tại Vinashin 3,5 triệu đồng một tháng ảnh 1

Chủ tịch HĐTV Vinashin Nguyễn Ngọc Sự phát biểu tại Hội nghị Tổng kết. Ảnh: Vinashin

Thu nhập bình quân của người lao động tại Vinashin đạt 3,46 triệu đồng một tháng, thuộc loại thấp so với các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước khác. Ngoài ra, tại báo cáo trình Thủ tướng trước đó, Tập đoàn này đề nghị được tiếp tục vay vốn ưu đãi (lãi suất 0%) từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) để tiếp tục chi trả lương, bảo hiểm xã hội cho công nhân trong năm 2012.

Khó khăn về vốn cũng được lãnh đạo Vinashin nhắc đến nhiều tại Hội nghị Tổng kết khi cho biết các doanh nghiệp thuộc tập đoàn chỉ được vay khoảng 15% nhu cầu trong năm 2011. Nhiều đơn vị thiếu vốn gay gắt hoặc phải vay với lãi suất cao để có vốn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, thị trường tài chính khó khăn làm quá trình tái cơ cấu diễn ra chậm chạp. Các dự án Nhà máy thép Cái Lân, Diesel Bạch Đằng, Khu cơ khí An Hồng... phải dừng lại khi đang thực hiện dở dang…

Riêng ở lĩnh vực kinh doanh chính, Vinashin đã thi công bàn giao 74 tàu (tương đương 525,2 triệu USD) và thu về 250 tỷ đồng từ sửa chữa tàu trong năm 2011. Tập đoàn này đặt mục tiêu tăng 15-25% doanh thu và 30% thu nhập của người lao động trong năm 2011.

Theo Nhật Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm