Lý do xe chở rau từ Hải Dương đi Hải Phòng phải quay trở lại

Chiều 24-2, trao đổi với PLO, đại diện Công ty TNHH rau củ quả T.H, chủ xe chở rau củ cho siêu thị từ Hải Dương đi Hải Phòng nhưng phải quay trở lại vì chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Hải Phòng không cho đi qua, cho biết sự việc đã được giải quyết xong.

"Xe của chúng tôi chạy theo quốc lộ 5 cũ, khi đi đến chốt kiểm dịch thì họ không cho đi qua mà bắt quay đầu xe.

Sau đó, họ có giải thích rằng chúng tôi phải đi đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thì được lưu thông. Do phải quay đầu xe nên chúng tôi không kịp giao hàng cho đối tác như đã hẹn, đành phải rời lại vào sáng ngày mai" - đại diện Công ty TNHH T.H chia sẻ.

Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 TP. Hải Phòng yêu cầu xe của Hải Dương quay đầu, xe các tỉnh khác được di chuyển tiếp. Ảnh chụp chiều ngày 22-2. Ảnh: CTV

Trước đó, trao đổi vớiPLO, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hải Dương cho biết vào sáng nay, 24-2, một xe chở rau củ cho siêu thị từ Hải Dương đi Hải Phòng nhưng phải quay trở lại vì chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Hải Phòng không cho đi qua.

Trong khi đó, xe chở rau củ này có đầy đủ giấy tờ, bao gồm cả giấy xét nghiệm âm tính với virus Sars-CoV-2.

Được biết, vào ngày 23-2, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hải Dương cũng có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc lưu thông giữa tỉnh Hải Dương với TP Hải Phòng.

Trong văn bản, Sở GTVT Hải Dương cho biết, theo thông tin phản ánh và lưu lượng xe thực tế qua nút giao giữa đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với quốc lộ 38B của tỉnh Hải Dương, từ chiều 22-2, TP. Hải Phòng phân luồng không cho các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 5, đặc biệt là người và phương tiện từ Hải Dương, dẫn đến các xe phải lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng ra, vào Hải Dương qua nút giao với quốc lộ 38B. Việc này gây ùn tắc và khó khăn cho công tác kiểm soát dịch đối với phương tiện ra, vào tỉnh Hải Dương. 

Để bảo đảm thực hiện "mục tiêu kép" theo chỉ đạo của Chính phủ, Sở GTVT Hải Dương báo cáo và đề nghị Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam có ý kiến với TP. Hải Phòng dừng việc phân luồng từ quốc lộ 5 đi đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để bảo đảm lưu thông vận tải hàng hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm