Malaysia: Không đón lao động trong 6 giờ sẽ trả về điểm xuất cảnh

Thông tin này vừa được Ban Quản lý lao động và chuyên gia Việt Nam tại Malaysia gửi đến các cơ quan và công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động trong nước.

Theo đó, từ đầu tháng 10-2015, thời gian đón người lao động nước ngoài nhập cảnh vào Malaysia tại hai sân bay KLIA và KLIA 2 sẽ được rút ngắn từ 24 giờ xuống sáu giờ, kể từ khi người lao động nhập cảnh vào Malaysia.

Đồng thời Cục Nhập cư Malaysia cũng yêu cầu người sử dụng lao động phải trực tiếp đến làm thủ tục để đón người lao động nước ngoài nhập cảnh, không được thông qua công ty môi giới.

Đáng lưu ý, nếu người sử dụng lao động không đón người lao động trong vòng sáu giờ kể từ khi người lao động nhập cảnh vào Malaysia, người lao động sẽ bị buộc phải quay trở lại địa điểm xuất cảnh.

Để thuận lợi cho việc đưa lao động Việt Nam sang Malaysia làm việc, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH)  yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động sang làm việc tại Malaysia khẩn trương liên hệ với công ty môi giới và người sử dụng lao động tại Malaysia thống nhất chuyến bay, thời gian đến sân bay KLIA (hoặc KLIA 2) và đón người lao động Việt Nam theo đúng quy định của phía Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm