Mang trứng vịt lộn vào Singapore, 1 phụ nữ Việt bị phạt

Giới chức Singapore cho biết một phụ nữ người Việt Nam đã vi phạm luật về an toàn vệ sinh thực phẩm nước này khi tìm cách nhập lậu 490 trứng vịt lộn qua sân bay quốc tế Changgi.

Theo Straits Times, Cơ quan Thực phẩm nông nghiệp và Thú y (AVA) cùng Cơ quan Di trú và Cửa khẩu (ICA) của Singapore ngày 3-10 vừa ra thông báo chung về quyết định xử phạt một phụ nữ Việt Nam tên “Le Thi Ung” số tiền 7.000 SGD (hơn 5.000 USD).

Người phụ nữ 63 tuổi này bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Changgi hồi tháng 9. An ninh sân bay phát hiện bà vận chuyển 490 trứng vịt lộn vào Singapore, được chứa trong hai hộp xốp hành lý nặng tổng cộng 78,4 kg.ICA sau đó chuyển vụ việc cho AVA tiến hành điều tra.

Thông cáo chung của hai cơ quan này xác nhận bà Le Thi Ung mua trứng vịt lộn (tại Singapore được gọi là “balut”) từ một chợ trời ở Việt Nam.

Toàn bộ số trứng đều có nguồn gốc chưa nhận được sự kiểm duyệt của AVA về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hành động nhập trứng không rõ nguồn gốc vào Singapore đã vi phạm “Đạo luật thịt và cá đảm bảo vệ sinh” của nước này. Khung phạt cao nhất đối với vi phạm này là hai năm tù cùng số tiền phạt 50.000 SGD (hơn 36.000 USD).

Khung hình phạt tối đa đối với vi phạm tái diễn sẽ tăng lên ba năm tù giam kèm tiền phạt 100.000 SGD (hơn 72.000 USD).

490 quả trứng được đặt trong hai thùng xốp, với tổng trọng lượng là 78,4 kg. Ảnh: AVA

AVA nói việc siết chặt kiểm duyệt thực phẩm, bao gồm các sản phẩm thịt và trứng, là nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm và sức khỏe vật nuôi tại Singapore. Thực phẩm nhập không rõ nguồn gốc có thể gây lây lan nhiều dịch bệnh trong đó có cúm gia cầm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm