Marketing bún bò bằng bảng nội quy độc qua ảnh hí họa

Marketing bún bò bằng bảng nội quy độc qua ảnh hí họa

Từ quán bình dân ở vỉa hè, hàng bún gân bò ở quận 4, TP HCM trở nên nổi tiếng, được nhiều người biết đến bởi cách tiếp thị lạ. Chủ quán, anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng, vốn là người hài hước, đã "sáng tác" những bảng quảng cáo về món ăn cùng nhiều nội quy "độc" để chọc cười khách.

Marketing bún bò bằng bảng nội quy độc qua ảnh hí họa

Nhưng những nội dung gây cười này lại khiến anh gặp rắc rối. Chiều 26/3, trật tự đô thị, nơi quán này kinh doanh đã đến đến tịch thu những biển nội quy này. Lý do được đưa ra, là do những bảng nội quy có nội dung "kỳ", và treo nở nơi công cộng “gây phản cảm, người dân sẽ tò mò đến xem, cản trở giao thông”. Vì muốn yên ổn làm ăn nên chủ quán đành chấp nhận những yêu cầu của địa phương.

Marketing bún bò bằng bảng nội quy độc qua ảnh hí họa

Dù phải "hạ" những tấm bảng hài hước, nhưng hàng bún bò của ông chủ vui tính đang trở nên "hot" hơn bao giờ hết.

Marketing bún bò bằng bảng nội quy độc qua ảnh hí họa

Trước đó, một số quán ăn cũng đã chọn cách quảng bá thương hiệu với những cuộc thi "không đụng hàng". Một chuỗi cửa hàng phở ở TP HCM nhân dịp khai trương đã tổ chức chương trình “Thử thách với bát phở khổng lồ”. Theo quy định, người chơi phải ăn hết tô phở 750 gr bánh phở, 400 gr thịt bò và 2 lít nước dùng... Nếu thắng cuộc sẽ nhận giải thưởng là 1 triệu đồng, thua cuộc phải trả 200.000 đồng chi phí tô phở. Cuộc thi thu hút hàng nghìn người đăng ký tham gia, song số người thắng rất ít.

Marketing bún bò bằng bảng nội quy độc qua ảnh hí họa

Ở Hà Nội, một tiệm bánh cũng chọn cách giới thiệu sự hiện diện của mình bằng cuộc thi ăn bánh khổng lồ. Thể lệ cuộc thi là các cặp đôi phải ăn hết 1 chiếc bánh nặng 2,1 kg trong vòng 30 phút. Nếu thắng cuộc sẽ được thưởng 1 triệu đồng, nhưng thua cuộc họ sẽ phải trả 99.000 đồng tiền bánh. Cũng giống như cuộc thi ăn phở, số lượng các cặp đôi thắng cuộc chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Marketing bún bò bằng bảng nội quy độc qua ảnh hí họa

Thử thách với khách hàng nhất là cuộc thi ăn côn trùng của một nhà hàng ở TP HCM. Khách cũng sẽ được thưởng 1 triệu đồng nếu ăn hết 20 con bọ cạp chiên giòn, 5 con đuông dừa sống trong thời gian 5 phút. Người tham gia nếu thua sẽ phải trả phí 250.000 đồng. Cuộc thi thu hút khá động người tham gia, song phần lớn khách đầu hàng khi nhìn những con đuông dừa sống "bơi" trong chén nước chấm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm