Mẫu ô tô ế ẩm đành phải ngậm ngùi 'khai tử'
(PLO)- Thị trường ô tô sụt giảm khi sức mua người tiêu dùng chững lại khiến nhiều mẫu xe đã ế lại càng ế ẩm hơn.

Thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt doanh số bán hàng hơn 21.900 xe trong tháng 4-2017 vừa qua, giảm 18% so với tháng 3 và giảm 15% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số bán hàng 4 tháng đầu năm 2017 cũng chỉ tăng được 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhiều mẫu xe ế khách, không được người tiêu dùng Việt Nam để mắt đến. Như mẫu xe Mitsubishi Pajero và hai mẫu xe của hãng xe Mekong là Premio và Mekong Pronto không bán được chiếc nào trong tháng 4-2017.

Mẫu xe Mazda CX-9 sau nhiều tháng không bán được chiếc nào, hãng xe này đã chính thức không còn bán mẫu xe này.

Mẫu xe tiếp theo cũng của hãng Mitsubishi là Outlander Sport chỉ bán được 1 chiếc trong tháng này. Một mẫu xe của Honda cũng nằm trong top xe bán ế khách là Odyssey với chỉ 8 chiếc được tiêu thụ trong tháng 4-2017.

Mẫu ô tô ế ẩm đành phải ngậm ngùi 'khai tử'  - ảnh 1
Thị trường ô tô Việt Nam có dấu hiệu chững lại. (Ảnh: QH)

Ngoài ra cũng có nhiều mẫu xe khách chịu cảnh ế ẩm trong tháng 4 vừa qua như Toyota Land Cruiser(9 chiếc), Suzuki Ciaz (13 chiếc), Chevrolet Trax (15 chiếc), Honda Accord (16 chiếc), Suzuki Ertiga (18 chiếc).

Ngoài nguyên nhân tâm tý người tiêu dùng chờ đợi thuế giảm vào năm 2018 để mua xe thì tình hình kinh tế khó khăn cũng là yếu tố khiến doanh số bán hàng ô tô sụt giảm.

Ngay cả những chiếc xe bán chạy nhất cũng bị ảnh hưởng doanh số giảm nên những chiếc xe vốn đã ế ẩm cũng chịu chung số phận.

Giá cao, thiết kế không mới, tiện ích ít, ít khuyến mãi giảm giá, tặng quà, tặng dịch vụ... cũng là lý do khiến nhiều mẫu xe ế khách khó tăng được doanh số bán hàng.

QUANG HUY