MB vững bước trên đường hội nhập

Mới đây, Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Quân đội (MB) đã ghi thêm dấu ấn mới đầy tự hào khi vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động do Đảng và Nhà nước trao tặng nhờ có thành tích lao động xuất sắc từ năm 2005 đến 2015.

 Dẫn đầu về uy tín, bền vững, tăng trưởng

Thành lập vào năm 1994, MB chính thức khai trương hoạt động tại trụ sở 28A Điện Biên Phủ, Hà Nội. Sau hơn 21 năm phát triển, đến nay MB đã trở thành một tập đoàn tài chính đa năng với ngân hàng (NH) mẹ MB tại Việt Nam và nước ngoài (Lào, Campuchia) cùng các công ty con (trong lĩnh vực chứng khoán, bảo hiểm, quản lý quỹ, quản lý và khai thác tài sản).

Mỗi giai đoạn phát triển của MB đều thể hiện sự quyết tâm vượt qua thách thức, tìm ra những khác biệt để nhanh chóng bứt phá hoàn thành mục tiêu đề ra. Giai đoạn 2005-2015 đã chứng minh các chiến lược, định hướng đúng đắn của MB trong phát triển giúp các chỉ tiêu kinh doanh chính của NH tăng trưởng 40%-50%. Cụ thể, tổng tài sản của MB đã tăng từ 8.432 tỉ đồng lên 207.978 tỉ đồng; vốn điều lệ tăng từ 450 tỉ đồng lên 16.000 tỉ đồng.

Đặc biệt, trong giai đoạn 2012-2014, khi một số NH quy mô nằm trong top 10 các NH TMCP kinh doanh rất khó khăn, nợ xấu cao, kết quả kinh doanh hạn chế thì MB vẫn duy trì tốc độ phát triển và kết quả kinh doanh ổn định, lợi nhuận trên 3.000 tỉ đồng/năm. Bên cạnh đó, nợ xấu của MB luôn được kiểm soát ở mức thấp dưới 3% (thấp hơn nhiều so với bình quân toàn ngành). Mức lợi nhuận trước thuế bình quân trên 1 điểm giao dịch và bình quân trên một người tại MB cũng đứng hàng đầu trong hệ thống NH. Điều này chứng tỏ MB luôn giữ vững là NH hoạt động vừa an toàn vừa hiệu quả.

Ngân hàng có tầm nhìn chiến lược

Nền tảng vững chãi để MB tự tin tỏa sáng hôm nay và vững tin trong tương lai chính là chiến lược phát triển giai đoạn 2011-2015 và tầm nhìn đến năm 2020, dựa trên ba trụ cột chính “NH cộng đồng - NH chuyên nghiệp - NH giao dịch”.

Trong bối cảnh nhiều NH TMCP không thể phát triển số lượng nhân sự, MB vẫn liên tục tăng trưởng về số lượng và chất lượng người lao động. Năng suất lao động tăng qua các năm nhờ vào công tác đào tạo được đẩy mạnh trong NH. Song song với các hoạt động kinh doanh hiệu quả, ổn định, vững mạnh về chính trị, MB luôn xác định việc tham gia vào các hoạt động xã hội từ thiện, chung tay chia sẻ với cộng đồng là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái” đã trở thành truyền thống, một nét văn hóa đẹp của MB trong suốt những năm qua.

Tính chung cả giai đoạn 2005-2014, tổng ngân sách dành cho hoạt động từ thiện xã hội của MB là hơn 200 tỉ đồng, góp phần không nhỏ vào việc mang lại cuộc sống có ý nghĩa cho nhiều gia đình chính sách và những trường hợp thiếu may mắn trong cuộc sống.

Thiếu tướng-TS Lê Công, Tổng Giám đốc MB, khẳng định: “Từ năm 2010 đến nay, trong bối cảnh kinh tế quốc tế, trong nước hết sức khó khăn, thách thức, MB đã kiên định, sáng tạo để trở thành một MB năng động thích ứng với những biến đổi của thị trường. Trên cơ sở này, MB đã hoàn thiện các năng lực quản lý theo những thông lệ quản trị tốt nhất, đổi mới phương thức cạnh tranh, tạo chuyển biến mạnh trong việc tổ chức kinh doanh theo chuẩn mực của một NH hiện đại, lấy khách hàng làm trung tâm. Các chỉ tiêu về hiệu quả kinh doanh (ROA - lợi nhuận/tổng tài sản, ROE - lợi nhuận/vốn chủ sở hữu, lợi nhuận/đầu người…) đều dẫn đầu hệ thống NH TMCP Việt Nam. Điều này tạo nền tảng vững chắc cho MB tiếp tục vững bước trong chặng đường tiếp theo, sớm trở thành tập đoàn tài chính-NH mạnh”.

 

21 năm nỗ lực không ngừng, MB đã phát triển, vững chãi như ngày hôm nay.

Năm 2012, MB được trao tặng cờ thi đua của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, NHNN. Ngoài ra MB còn đạt các giải thương hiệu mạnh Việt Nam, giải 100 thương hiệu mạnh ASEAN… Đặc biệt, MB được tạp chí tài chính uy tín châu Á - Asia Money vinh danh NH nội địa tốt nhất tại Việt Nam; Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất VN; được NHNN xếp loại là tập thể lao động xuất sắc thường niên; Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia xếp hạng là tổ chức tín dụng có chất lượng hoạt động tốt… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm