Metro có thể 'thổi' giá căn hộ tăng tới 20%

Theo Jones Lang Lasalle (JLL) cho biết nhờ đáp ứng được nhiều tiêu chí đó mà hiện đã có hơn 37% số căn hộ chào bán trên thị trường được phân bổ dọc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Ông Stephen Wyatt, Tổng Giám đốc JLL, phân tích tại TP.HCM, khi các tuyến metro đi vào hoạt động, thời gian di chuyển bằng xe máy từ Suối Tiên về Bến Thành trong điều kiện không có kẹt xe, thời tiết tốt thì mất khoảng 25 phút. Nếu kẹt xe, trời nắng thì mất 40 phút. Còn nếu vừa kẹt xe vừa gặp trời mưa thì mất 50 phút. Trong khi đó, với metro thì bất kể thời tiết nào hay kẹt xe thì cũng chỉ mất 20 phút.

Chính bởi lợi thế này, từ năm 2012 đến nay, nhiều dự án bất động sản quanh khu vực này được chào bán rầm rộ.

“Đã có khoảng 37.000 căn hộ được mở bán trong giai đoạn 2012-2016 dọc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Dự đoán từ nay tới năm 2020, sẽ có thêm 40.200 căn hộ nữa được mở bán trong khu vực này, nâng tổng số căn hộ mở bán giai đoạn 2012-2020 dọc tuyến metro này là 77.200 căn, chiếm 37,9% tổng số căn hộ mở bán toàn thị trường” - ông Stephen cho biết.

Dọc tuyến metro nối trung tâm TP.HCM và các vùng ngoại ô, có hàng loạt các dự án đã và đang được triển khai như Thảo Điền Pearl của Công ty Cổ phần Địa ốc và Xây dựng SSG 2, Masteri Thảo Điền của Công ty Cổ phần Đầu tư Thảo Điền, Lavita Garden, Moonlight Garden, Melody Residence của Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh, Vinhomes Central Park của Tập đoàn Vingroup …

Dọc tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) thì có một số dự án như Depot Metro Tower, Rich Star, Southern Dragon, Idico Tân Phú...

Bất động sản xây dựng gần tuyến metro được nhận định sẽ tăng giá không nhỏ nhờ tính thanh khoản cao và hưởng lợi từ hạ tầng. CBRE đánh giá, giá đất của khu vực cách ga tàu điện trong vòng 10 phút đi bộ có thể cao hơn 10%-20% so với giá đất ở các khu vực khác.

Tương tự, CBRE tin rằng trong tương lai, khi các tuyến metro đi vào hoạt động, giá đất cách ga tàu điện trong vòng 10 phút đi bộ có thể tăng 10%-20% so với giá đất ở các khu vực khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.