Sau khi rà soát hệ thống, MobiFone đã đưa ra hàng loạt giải pháp: Chặn hoàn toàn tin nhắn rác được gửi từ các tổng đài nhắn tin nước ngoài, chặn tin nhắn có nội dung phản cảm từ các số thuê bao gửi tin với tần suất cao trước khi tin được gửi tới khách hàng. Đặc biệt, MobiFone kiểm tra việc thực hiện nhắn tin của các CP (đối tác cung cấp dịch vụ nội dung) và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

Trước đó, ngày 12-3-2013, MobiFone đã kiểm tra, phát hiện và khóa đầu số dịch vụ của 18 đối tác có liên quan tới tin nhắn rác, tin nhắn có nội dung phản cảm. Theo MobiFone, khi nhận được các tin nhắn rác phản cảm, người dùng có thể phản ánh đến tổng đài chăm sóc khách hàng 18001090 (miễn phí) để MobiFone có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

BÁ HUY