Một cổ phiếu tại HNX được giao dịch với biên độ 30%

Quyết định này được HNX đưa ra nhằm đảm bảo giá cổ phiếu DBC phản ánh đúng mức độ pha loãng của cổ phiếu này khi doanh nghiệp thực hiện việc phát hành thêm gần 17 triệu cổ phiếu và hơn 2,5 triệu trái phiếu chuyển đổi cho cổ đông hiện hữu. Đây là con số đáng kể so với con số 25,5 triệu cổ phiếu đang lưu hành của mã chứng khoán này.


Theo HNX thì việc điều chỉnh biên độ dao động giá đối với cổ phiếu DBC lên mức ± 30% (so với biên độ thông thường của sàn Hà Nội là ± 7%) sẽ được thực hiện trong ngày giao dịch không hưởng quyền của cổ phiếu này (13/12). Trong phiên giao dịch này, DBC sẽ không được đưa vào rổ cổ phiếu tham gia tính HNX-Index. Biên độ cũng như vai trò của cổ phiếu này sẽ trở lại bình thường kể từ phiên 14/12.

DBC không phải là trường hợp cổ phiếu đầu tiên được HNX điều chỉnh biên độ dao động giá để phản ánh hiếu ứng pha loãng khi phát hành cổ phiếu. Trong năm 2010, đã có 2 trường hợp của cổ phiếu SHB và UNI được thực hiện điều chỉnh. Tuy nhiên, biên độ thực hiện chỉ ở mức ± 25%.

Theo Nhật Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm