Một công ty bán trái phiếu chui bị phạt 600 triệu, trả lại tiền cho người mua

Theo đó,  Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty VsetGroup (quận Tân Bình, TP.HCM) với số tiền là 600 triệu đồng.

Nguyên nhân, từ ngày 1-1-2020 đến ngày 27-10-2021, Công ty VsetGroup đã thực hiện chào bán trái phiếu của công ty ra công chúng thông qua phương tiện thông tin đại chúng và cho các nhà đầu tư không xác định nhưng không nộp hồ sơ đăng ký với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước theo quy định Luật Chứng khoán.

Ngoài phạt tiền, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước còn buộc Công ty VsetGroup phải thu hồi chứng khoán đã chào bán; hoàn trả cho nhà đầu tư tiền mua chứng khoán hoặc tiền đặt cọc, cộng thêm tiền lãi tính theo lãi suất tiền gửi không kỳ hạn của ngân hàng.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu VsetGroup chậm nhất trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu của nhà đầu tư đối với hành vi vi phạm để thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả kể trên. Thời hạn nhà đầu tư gửi yêu cầu là tối đa 60 ngày kể từ ngày quyết định áp dụng biện pháp xử phạt này có hiệu lực thi hành.

Vào web của VsetGroup thì thấy chào mời rất nhiều sản phẩm đầu tư đa dạng từ trái phiếu, cổ phiếu OTC và vàng. Chẳng hạn, công ty này đưa ra gói đầu tư trái phiếu 100 triệu đồng với lãi suất cố định 12%/năm. Sau 5 năm, nhà đầu tư sẽ nhận lại tiền gốc và tổng lãi 60 triệu. Nếu đầu tư số tiền càng lớn, nhà đầu tư nhận tiền lãi càng cao. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm