Một công ty muốn dùng bánh, kẹo đổi... máy bay Boeing 727-200

Ngày 30-9, Công ty cổ phần Tiffany & Son (TiffSon - đơn vị chuyên cung cấp giải pháp, xử lý hàng tồn kho bằng phương pháp trao đổi hàng hóa, dịch vụ) xác nhận vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam xin được “trao đổi” máy bay Boeing 727-200 của hãng Royal Khmer Airlines (Campuchia) bỏ tại sân bay Nội Bài từ năm 2007.

Máy bay Boeing 727-200 của hãng Royal Khmer Airlines bị bỏ quên ở sân bay Nội Bài. Ảnh: NIA

Theo TiffSon, công ty sẽ dùng hàng hóa là bia, rượu, bánh, kẹo trị giá 3 tỉ đồng để đổi chiếc máy bay trên. TiffSon cho biết một số đối tác của doanh nghiệp này muốn sử dụng chiếc máy bay để làm quán cà phê, nhà hàng, địa điểm vui chơi hoặc quảng cáo thương hiệu, nhân vật, sản phẩm…

Bà Mai Thanh Thủy, Tổng giám đốc TiffSon, nhận định: “Boeing 727-200 là một vật thể mang tính đặc thù, đặc biệt. Nếu biết khai thác hết các tiềm năng, đây sẽ là một địa điểm kinh doanh độc đáo, giá trị...”.

Trả lời báo chí, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho rằng thực tế rất nhiều doanh nghiệp muốn sở hữu chiếc máy bay này. Tuy nhiên, đơn vị vẫn chưa thể giải quyết vì phía cơ quan chức năng chưa định giá đúng giá trị của sản phẩm trên. Nguyên nhân một phần do máy bay này không đủ hồ sơ, tài liệu để thẩm định giá.

Máy bay Boeing 727-200 nói trên với sức chứa 134 hành khách từng thuộc sở hữu của hãng hàng không Royal Khmer Airlines - Campuchia. Sau khi khai thác được vài chuyến bay trên chặng Siêm Riệp - Hà Nội thì gặp sự cố kỹ thuật và ngừng bay, đỗ lại sân bay quốc tế Nội Bài từ ngày 1-5-2007.

Tuy nhiên, sau đó một thời gian, hãng bay Campuchia phá sản và bỏ lại máy bay này vì chi phí sửa chữa quá cao. Nhà chức trách Campuchia đã thông báo máy bay B727-200 này bị xóa đăng ký quốc tịch Campuchia. Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam có thể xử lý theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Năm 2017, Chính phủ đã chỉ đạo xác lập quyền sở hữu nhà nước và phương án xử lý đối với máy bay Boeing B727-200 của Campuchia tại Nội Bài, giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện việc bán đấu giá tài sản theo đúng quy định pháp luật.

Được biết trước đó cũng có một số doanh nghiệp cũng ngỏ ý quan tâm đến chiếc máy bay này với giá khoảng 200 triệu đồng nhưng cuối cùng vẫn không mua...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.