Một công ty tài trợ gần 800 tỉ đồng vật tư, phương tiện chống dịch

Ngày 27-8, với tinh thần chung tay và đồng hành cùng TP.HCM đẩy lùi dịch bệnh, Tập đoàn THACO đã trao tặng TP một số vật tư và phương tiện y tế thiết yếu.
Cụ thể, THACO đã trao tặng 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, trị giá 85 tỉ đồng. Đây là các bộ kit test nhanh của châu Âu và được Bộ Y tế đánh giá là bộ kit cho kết quả chính xác cao nhất hiện nay.
Tập đoàn cũng trao tặng 30 xe cứu thương hiệu IVECO của Italy với tiêu chuẩn châu Âu cao cấp nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện nay, trị giá 36 tỉ đồng.
Mẫu xe này ngoài những trang bị đầy đủ của một xe cứu thương còn được lắp đặt bộ khử khuẩn và làm sạch không khí với áp lực âm để chuyên dùng cấp cứu và chuyển viện đối với bệnh nhân COVID trở nặng.

THACO đã bàn giao trước xe cứu thương cho trung tâm cấp cứu 115 để đưa vào phục vụ kịp thời nhu cầu cấp cứu bệnh nhân. 

25 xe tiêm chủng vaccine cơ động cũng được THACO trao tặng cho TP.HCM, tổng trị giá 10 tỉ đồng.
Mẫu xe được thiết kế linh hoạt với cabin kép có sáu chỗ ngồi, chở được đội ngũ y tế năm người đi cùng để thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm nhanh và tiêm chủng tại chỗ ở nơi các địa bàn đông dân cư, nhỏ hẹp trong bối cảnh thực hiện giãn cách triệt để và hạn chế lây nhiễm cho người dân.

Xe tiêm chủng vaccine cơ động được trao tặng cho TP.HCM.

Như vậy, với 30 tỉ đồng đã tài trợ cho thành phố đợt 1 cùng với 131 tỉ đồng trong đợt này, đến nay THACO đã tài trợ cho chương trình “Chung tay chống dịch” của TP.HCM 161 tỉ đồng.
Tính đến thời điểm này, THACO đã tham gia phòng chống dịch cùng Chính phủ, Bộ Y tế cùng các địa phương khác trên cả nước bằng việc trao tặng hơn 3,3 triệu bộ kit test nhanh COVID-19, 63 xe chuyên dụng vận chuyển vaccine, 63 xe tiêm chủng lưu động, 30 xe cứu thương và hỗ trợ 50 xe tiêm chủng cơ động cùng nhiều hoạt động thiện nguyện khác. Tổng giá trị tài trợ xấp xỉ 800 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm