Một startup du lịch được đầu tư đến 30 tỉ đồng

Ngày 26-11, TripU - một ứng dụng du lịch đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư và cố vấn bởi Công ty Du lịch Vietravel chính thức tham gia thị trường du lịch trực tuyến.

Đại diện TripU cho biết qua khảo sát cho thấy một người khi đi du lịch phải mất 30-60 tiếng, tương đương bốn ngày để chọn điểm đến du lịch, so sánh giá phòng, vé máy bay trên các ứng dụng khác nhau; đặt phòng; lựa chọn, thuê thêm xe máy hoặc đặt taxi để di chuyển ở điểm đến…

Ra đời trên nền tảng công nghệ thông minh, chỉ cần một cái chạm tay, ứng dụng này cung cấp toàn diện các dịch vụ cần thiết cho một chuyến đi từ đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay giá siêu tiết kiệm, những tour độc quyền…

Ông Nguyễn Vũ Hoàng, đồng sáng lập và Tổng giám đốc TripU, cho biết điểm đặc biệt của TripU là đơn vị đầu tiên cung cấp xin thị thực đến 25 quốc gia khi liên kết với một số tổng/lãnh sự quán các nước như tổng lãnh sự quán Nhật Bản có thể cung cấp visa ủy thác… hỗ trợ du khách trẻ du lịch dễ dàng hơn.

Đối với du khách trẻ, hoạch định về tài chính hay tiền mặt khó khăn thì TripU có liên kết với một số đối tác để xét duyệt tài chính một cách nhanh nhất, chỉ từ 10 đến 15 phút đảm bảo các bạn trẻ có hầu bao rủng rỉnh thoải mái du lịch.

“Thị thực và tài chính là hai điểm mạnh của TripU so với các nền tảng công nghệ nước ngoài” - ông Hoàng nói.

Để tránh những bài học thất bại trước đây mà các startup gặp phải, ra đời năm 2018, TripU lên kế hoạch gọi vốn nhưng không kêu gọi rộng rãi mà lựa chọn đối tác.

Qua tiếp xúc năm nhà đầu tư, start up này nhận thấy Vietravel là đối tác cùng tầm nhìn, định hướng để đồng hành phát triển. Theo đó, Vietravel đã đầu tư trên 30 tỉ đồng và liên tục rót vốn với các kế hoạch đầu tư mở rộng phát triển của TripU trong thời gian tới.  

Nhà đầu tư cùng các đối tác trong và ngoài nước tại buổi ra mắt

“Mục tiêu TripU tiếp tục dấn thân vào thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam. Đây là sân chơi lớn nhưng các start up nước ngoài chiếm 80% thị phần. Với sự đầu tư, cố vấn của Vietravel, cùng với sáng tạo công nghệ của các bạn trẻ, TripU muốn trở thành siêu ứng dụng du lịch để các bạn trẻ dễ dàng ra thế giới cũng như thu hút khách quốc tế đến Việt Nam” - ông Hoàng kỳ vọng.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Vietravel, dẫn báo cáo của Google và Temasek cho biết quy mô thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam năm 2018 đạt 3,5 tỉ USD, dự kiến 2025 đạt 9 tỉ USD nhưng thị phần của các công ty du lịch trong nước chỉ chiếm 20%. Qua đó, cho thấy DN Việt chưa tận dụng tốt lợi thế của mình.

Theo ông Kỳ, ứng dụng này sử dụng công nghệ mới hoàn toàn, sẽ không bị lép vế trên thị trường du lịch trực tuyến. Đồng thời có thể trụ vững được trong cơn bão về start up hiện nay.

“Thời gian qua, nhiều thương hiệu start up nhưng start nhiều mà không up. Chúng tôi rút kinh nghiệm rất kỹ, khi tính toán xây dựng đầu tư đảm bảo start thì phải up. Chúng tôi cố gắng thúc đẩy Trip U trở thành một trong những startup du lịch đứng vững và phát triển ở thị trường Việt Nam, cạnh tranh tốt với thị trường biến động như hiện nay” - ông Kỳ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm