Một tuần, giá vàng tăng thêm gần 1,2 triệu đồng/lượng

Như vậy, với mức giá này, giá vàng đã tăng thêm 170.000 đồng/lượng so với ngày liền trước và tăng thêm gần 1,2 triệu đồng/lượng so với một tuần trước đó.

Giá vàng thế giới trong ngày hôm qua có lúc đã đạt mức 935 USD/ounce, tăng thêm gần 10 USD/ounce so với ngày liền trước. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều giá vàng đã bắt đầu giảm nhẹ xuống còn 926 USD/ounce. Một số chuyên gia phân tích vàng trong nước cho rằng sau khi thiết lập ở ngưỡng này, giá vàng sẽ giảm nhẹ trở lại. Chính vì vậy, các nhà đầu tư trong nước nên cân nhắc mua, bán trong thời điểm này.

Trên thị trường tự do, chủ yếu là người dân đi bán chứ không mua. Một chủ tiệm vàng ở quận 10, TP.HCM tỏ ra lo ngại nếu cứ kéo dài tình trạng này thì các tiệm vàng không thể đủ vốn để “ôm” vàng vào.

Trên Sàn giao dịch vàng Sài Gòn trong ngày hôm qua khối lượng giao dịch cũng đạt tới 365.800 lượng. Cũng có nhiều người trúng lớn do dự đoán tốt. Tuy nhiên, đến chiều qua, một số nhà đầu tư bắt đầu “đánh xuống” vì họ cho rằng giá vàng sẽ giảm nhẹ trở lại.

Trong khi đó, ngày hôm qua giá dầu thô thế giới tiếp tục lập kỷ lục và đạt 135 USD/thùng.

MAI PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm