Mua bán và sáp nhập bất động sản tăng mạnh

Thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy cả nước thu hút 5,7 tỉ đô la vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) giải ngân vào nửa đầu năm nay, tăng 1% so với cùng kì năm trước.

Vốn FDI rót vào lĩnh vực bất động sản chiếm 10%, chủ yếu thông qua hoạt động M&A. Đơn cử trong tháng 1- 2014 tập đoàn Tung Shing ở Hong Kong đã mua 53% cổ phần của khách sạn Movenpick Sài Gòn. Sau đó, Lotte Mart, tập đoàn bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc đã mua lại Pico Plaza để mở rộng hoạt động…

Chưa hết, các giao dịch M&A trong nước cũng tạo được sự chú ý, cụ thể tháng 5 vừa qua, Hoàng Anh Gia Lai đã công bố rút vốn khỏi dự án Đông Nam tại TP.HCM và chuyển giao cho công ty Him Lam.

Theo ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư công ty Savills Việt Nam: “Thị trường sẽ tiếp tục có nhiều thương vụ chuyển nhượng các dự án phát triển nhà ở, bao gồm phân khúc căn hộ, bất động sản gắn liền với đất và khu dân cư. Sự quan tâm của các nhà đầu tư Nhật Bản và Hàn Quốc, vốn chiếm phần lớn các hoạt động M&A trong hai năm qua, dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhìn thấy nhu cầu ngày càng tăng từ các nhà đầu tư Singapore và Đài Loan ở phân khúc nhà ở và văn phòng. Dự kiến sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động ở hai phân khúc này trong những tháng cuối năm 2014 và trong năm 2015”.

MAI PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm