Mua điện thoại Samsung S10 giá chỉ hơn 1 triệu đồng?

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết qua nguồn tin báo chí cho thấy website samsungvietnam.online có giao diện giống trang web của Công ty Samsung chào bán điện thoại Galaxy Note 10, Galaxy Note 10+, A10, A20 và có dấu hiệu giả mạo hàng hóa của Samsung. Thời điểm này, website Samsungvietnam.online đã đóng. 

Cụ thể, ngày 20-8, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp với cơ quan Công an TP Hà Nội kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh điện thoại di động (27 Trần Bình, Cầu Giấy, Hà Nội) thuộc Công ty TNHH Relex Việt Nam, do ông LĐS làm giám đốc.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Công ty Relex đang sử dụng 16 website có tên miền didongso.com.vn;  relexvietnam.com; tuyendung24h.net; otoday.vn; vertuvietnam.com; vertuvietnam.site; vertucaocap.com; didongso.vn; didongso.net; samsungvietnam.site; samsungvietnam.vip; relexauto.com; donoithatoto.net; facebookvietnam.com.vn; hotdel24h.com. Ông S. đã mở lại webiste samsungvietnam.onlie và thừa nhận sử dụng các website trên để kinh doanh.

Ngoài ra, qua chứng cứ và sổ sách kế toán tự lập, lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng này mua 19 điện thoại Samsung S10+ từ Lạng Sơn với giá 1.350.000-1.700.000 đồng, bán qua website samsungvietnam.online với giá 1.800.000-3.500.000 đồng/cái. Tuy nhiên, việc mua bán số lượng điện thoại trên không có hóa đơn, chứng từ theo quy định.

Lực lượng chức năng Hà Nội tạm giữ toàn bộ điện thoại không có hóa đơn, chứng từ... để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Ông S. tự nguyện khai báo đã bán 19 điện thoại Samsung, còn tại cửa hàng bốn chiếc là hàng nhái điện thoại Samsung chính hãng các dòng Samsung A70, Samsung S10, Samsung Note 9. Những điện thoại này được mua trôi nổi trên thị trường không có hóa đơn, chứng từ.

Theo xác định của lực lượng chức năng, cửa hàng còn có 18 chiếc điện thoại Nokia 8800; 25 chiếc điện thoại di động Vertu; 13 chiếc điện thoại di động Vtretu không có hóa đơn, chứng từ nguồn gốc.

Lực lượng chức năng cho biết đã tạm giữ toàn bộ số điện thoại không có nguồn gốc và các tài liệu liên quan, đồng thời tiếp tục làm việc với ông S. để làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm