Mua sắm online có thời điểm 'rất hỗn loạn'

Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam, cho rằng tốc độ thay đổi về thanh toán thẻ là có nhưng tăng rất chậm, tỉ lệ thanh toán bằng thẻ hiện vẫn rất thấp, chủ yếu do người dùng lo ngại về vấn đề bảo mật tài khoản của mình.
Bà Quỳnh cũng nói: "Nghe có vẻ buồn cười nhưng khá nghiêm trọng là ngay cả một số ngân hàng, trong nội bộ vẫn còn chưa thống nhất, chưa có kế hoạch rõ ràng về bảo mật cho khách hàng, cách bảo mật thế nào".

Khách hàng tìm hiểu mua tour du lịch trực tuyến qua gotadi

Khách hàng tìm hiểu mua tour du lịch trực tuyến qua gotadi.com. Ảnh: Quỳnh Như

Trở ngại lớn về thương mại điện tử (TMĐT) là người tiêu dùng mất lòng tin vì "hàng không giống hình". Liệu có khắc phục được? Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Vecom, cho rằng dự báo tăng trưởng TMĐT cao hơn qua các năm cho thấy người mua có lòng tin nhiều hơn.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, đại diện Cục TMĐT, cho biết giải quyết khiếu nại TMĐT rất nhiều. Cục vẫn hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết thấu đáo.

Bà Trần Thị Hương, doanh nghiệp có hàng bán trên TMĐT, than phiền rằng:  khách đặt hàng, doanh nghiệp bán hàng giao cho bên vận chuyển. Người vận chuyển kêu khách hàng của em ra... quán nhậu nhận hàng, đòi thu thêm tiền vận chuyển. Khách không nhận hàng, trả hàng thì doanh nghiệp bán phải chịu hết chi phí vận chuyển. Thời điểm Tết rất hỗn loạn, không tracking được hàng, nhầm lẫn hàng... Một năm buôn bán trông vào dịp Tết mà bên vận chuyển bảo là "quá tải".

Ông Chu Quang Hào, Phó Giám đốc VnPost, cho rằng sai sót là... hi hữu. VnPost sẽ cố gắng hết sức!

Diễn đàn vẫn đang tiếp tục với các chủ đề về công nghệ đám mây, di động với TMĐT, xu hướng bán hàng đa kênh...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm