Mỹ kéo dài thời gian hỗ trợ ngành ngân hàng

Theo ông Geithner, việc kéo dài thời gian cứu trợ ngành ngân hàng là cần thiết đối với mọi gia đình tại Mỹ cũng như giúp bình ổn thị trường tài chính. Tuy nhiên, Bộ Tài chính Mỹ sẽ chỉ sử dụng khoảng 500 tỷ USD thay vì toàn bộ số tiền 700 tỷ USD trong thời gian gia hạn.

Gói cứu trợ kể trên, theo dự kiến, sẽ kết thúc vào cuối năm nay nhưng với tuyên bố mới này của Chính phủ Mỹ, ngành ngân hàng nước này sẽ tiếp tục được hỗ trợ tới ngày 3/10/2010.

Tương tự những gói giải cứu trước đây đối với ngành ngân hàng, ngành công nghiệp ôtô... tại Mỹ, các khoản chi đối với chương trình cứu trợ lần này sẽ chịu sự quản lý của Chương trình xử lý các tài sản khủng hoảng, một quỹ tài chính được lập ra dưới thời Cựu tổng thống Bush.

Trong phát biểu hôm 8/12, Tổng thống Barrack Obama cho biết ông có ý định dừng chương trình cứu trợ. Tuy nhiên, theo hãng tin BBC, quyết định này đã phải thay đổi sau đề xuất từ phía Bộ Tài chính.

"Vẫn còn quá nhiều gia đình, các chủ sở hữu bất động sản cũng như công ty nhỏ phải đối mặt với các vấn đề về tài chính. Cho dù nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi nhưng tỷ lệ tài sản bị tịch biên và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức khó chấp nhận", Bộ trưởng Tài chính Mỹ viết trong thư gửi Thượng viện.

Trong khi đó, số liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy tỷ lệ hàng hóa bán buôn bị tồn kho tăng 0,3% trong tháng 10, cao nhất trong vòng một năm qua.

Theo Nhật Minh ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm