Nâng hạn mức thanh toán, tăng lãi tiết kiệm vàng

Hạn mức thanh toán 20 lượng vàng trong ngày trên sàn giao dịch ngân tệ Ngân hàng Á Châu (ACB) có hiệu lực từ ngày 2/5.

Đại diện ACB cho biết, do tính thanh khoản có hạn và phải phụ thuộc vào tiến độ gia công vàng miếng của công ty SJC, nếu khách hàng muốn rút nhiều hơn 20 lượng trong ngày thì ACB sẽ cân đối số vàng hiện tại và nhu cầu của khách để xem xét.

Giao dịch của nhà đầu tư tại sàn vàng của ngân hàng Á Châu (ACB). Ảnh: T.A

Giao dịch của nhà đầu tư tại sàn vàng của ngân hàng Á Châu (ACB). Ảnh: T.A

Hiện tại nhà đầu tư chỉ cần ký quỹ 7% giá trị giao dịch trước khi đặt lệnh mua bán vàng trên sàn. ACB sẽ hỗ trợ khách hàng vay số tiền hoặc vàng còn thiếu trong mỗi lần giao dịch, nhưng chỉ cho vay tối đa đến 93% giá trị giao dịch.

Theo Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam, trong vòng 2-3 tháng tới, sẽ có thêm khoảng 5 sàn giao dịch vàng đi vào hoạt động, cho phép nhà đầu tư thêm nhiều lựa chọn. Hiện chỉ có duy nhất sàn vàng của ACB hoạt động, với 4 địa điểm giao dịch.

Sáng nay, giá vàng trong nước chỉ còn 1,713 triệu đồng một chỉ, giảm tiếp 17.000 đồng sau đợt giảm mạnh 50.000 đồng vào hôm qua. Từ đầu năm đến nay, giá vàng trong nước dao động quanh mức 18 triệu đồng mỗi chỉ, cao nhất ở mức 1,950 triệu đồng một chỉ. Có thời điểm nửa cuối tháng 1, vàng rơi khỏi ngưỡng 17 triệu đồng mỗi chỉ.

Tại các ngân hàng, biểu lãi suất huy động vàng cũng đã có sự điều chỉnh.

Lãi tiết kiệm kỳ hạn từ 3 đến 18 tháng tại Ngân hàng Việt Á tăng dao động 5%, tùy từng kỳ hạn. Hiện mức lãi cuối kỳ 2 tháng của nhà băng này là 2,6% một năm, 12 tháng 4% và 18 tháng tương ứng 4,5%. Kỳ hạn 2-36 tháng tại ngân hàng Sacombank cũng tăng nhẹ quanh mức 3%.

Eximbank ngoài việc điều chỉnh lãi suất huy động chứng chỉ vàng, được chính thức áp dụng ngày 2/5, còn có chương trình cộng thêm lãi suất khi khách hàng có số lượng gửi ở mức 10 cây trở lên.

Theo Bạch Hường ( VnExpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm