Nên kiểm tra dòng xe khác của Toyota Việt Nam

Liên quan đến việc Toyota Việt Nam (TMV) có văn bản đồng ý thu hồi xe để sửa chữa, kỹ sư Lê Văn Tạch, người dũng cảm tố cáo vụ việc cho biết: Đây là việc mà TMV nên làm.

Theo anh Tạch, trong ba lỗi mà các dòng xe Innova, Fortuner mắc phải là lỗi áp suất dầu phanh ở bánh sau (có thể làm phanh sau bị bó khi phanh ở tốc độ cao, làm rê bánh, lật xe), lỗi lắp ráp bulông định vị độ nghiêng của bánh xe và lỗi lỏng ốc chân ghế thì chỉ có lỗi lỏng ốc chân ghế người sử dụng có thể làm ở các gara ôtô; còn hai lỗi trên thì các gara ô tô không thể làm được vì không nắm được tiêu chuẩn thiết kế và không có dụng cụ thiết bị để làm.

Nên kiểm tra dòng xe khác của Toyota Việt Nam ảnh 1

“Việc TMV thu hồi xe để sửa chữa là để đảm bảo an toàn cho người sử dụng; còn chủ xe không nên đưa xe ra gara để sửa chữa vì sẽ không thể sửa được thậm chí sẽ bị trầm trọng hơn” - anh Tạch khuyến cáo.

Những tài liệu, thông tin anh Tạch có về hai dòng xe Innova và Fortuner là vì anh phụ trách việc phát hiện lỗi của hai dòng xe này ở TMV. Theo anh Tạch, TMV phải kiểm tra thêm lỗi của các dòng xe khác do TMV sản xuất như Camry, Corolla, Hiace và Vios vì không ngoại trừ khả năng các lỗi nêu trên cũng sẽ xảy ra với các dòng xe này.

Về đề xuất này, Cục trưởng Trịnh Ngọc Giao cho biết, trước mắt Cục vẫn để cho TMV tự xử lý, Cục sẽ dựa vào các hồ sơ của TMV cung cấp, nếu cần thiết sẽ trực tiếp kiểm tra tại nơi sản xuất của TMV.

Theo Sỹ Lực (Dân Việt)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm