Ngân hàng của Đức cho FE Credit vay 100 triệu USD

FE Credit cho biết, lần hợp tác này không chỉ góp phần bổ sung nguồn vốn lưu động mà còn mở rộng năng lực tài chính, đáp ứng nhu cầu tài chính của người dùng Việt Nam. 

Trong khi đó, ông Sreenivasan Iyer, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc khối tài chính doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á của Deutsche Bank cho biết đây là khoản cho vay lớn nhất của Deutsche Bank trong ngành tài chính tiêu dùng từ trước đến nay tại Việt Nam.

Mặc dù không thể tiết lộ thời gian của khoản vay này kéo dài trong thời gian bao lâu cũng như lãi suất vay là bao nhiêu vì những điều khoản bảo mật có trong hợp đồng giữa các bên. Tuy nhiên ông Nguyễn Thành Phúc, Giám đốc Trung tâm nguồn vốn kiêm Giám đốc Trung tâm Huy động vốn FE Credit cho hay: "Tính trên tổng thể, giá vốn khoản vay của Deustche bank thực ra cũng giá tương tự như lãi suất vay bằng tiền đồng ở trong nước. Nhưng điểm thuận lợi hơn là đó khoản vay được vay với thời hạn dài hơn, giúp cho FE có thêm khả năng về thanh khoản cũng như là an toàn vốn". 

Cuối năm 2016, FE Credit cũng ký kết hợp đồng vay hợp vốn có thời hạn trị giá 100 triệu USD với Credit Suisse - một trong những tổ chức thu xếp vốn nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với tổng giá trị các khoản thu xếp vốn lên đến 7 tỷ USD cho các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam trong suốt nhiều năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm