Ngân hàng đồng hành với 7 chương trình đột phá của TP.HCM

Đó là một trong những nội dung được đưa ra trong buổi làm việc giữa Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, cùng Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang và Vietcombank tại TP.HCM vào chiều tối qua 22-8.

Tại đây, ông Thăng một lần nữa nhấn mạnh TP.HCM phải hướng tới là TP khởi nghiệp (DN). Muốn biến những ý tưởng đi vào thực tế thì phải kết nối được giữa nhà khoa học và DN, giữa ngân hàng và DN, giữa sinh viên và DN… 

Cũng theo ông Thăng, TP.HCM luôn cam kết tạo điều kiện cho các DN phát triển, phấn đấu đến 2020, TP sẽ đạt 1 triệu DN. Hiện TP đã có một nửa số DN đó và NH góp một phần rất quan trọng trong bảy chương trình đột phá để xây dựng TP có chất lượng sống tốt hơn.

Cũng theo ông Thăng, ngành NH nói chung và Vietcombank nói riêng đều có thể tham gia cùng bảy chương trình đột phá để xây dựng TP có chất lượng sống tốt hơn. Ngoài đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, chống ngập, giao thông, môi trường, các NH còn tham gia nâng cao năng lực cạnh tranh của TP.

“Với Vietcombank là một trong những NH số một của cả nước, có sự đóng góp trong công cuộc đổi mới đầt nước nói chung và TP.HCM nói riêng. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng tỉ trọng, tăng trưởng… đều góp phần vào sự tăng trưởng của TP.HCM” - Bí thư Thăng nói.

Tại buổi làm việc, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT, cũng đã đề xuất với lãnh đạo TP một số nội dung với mong muốn Vietcombank được tiếp tục đầu tư trái phiếu đô thị do TP phát hành với quy mô 2.000-3.000 tỉ đồng. Tạo nguồn lực vốn để đầu tư phát triển các dự án trọng điểm TP. Cùng với đó là được tham gia phục vụ các dịch vụ tài chính cho các DN trên địa bàn như các dịch vụ thanh toán, thẻ, thu/chi hộ ngân sách…

Ông Thành cũng kiến nghị lãnh đạo TP hỗ trợ Vietcombank đẩy nhanh quá trình xử lý tài sản, thu hồi nợ xấu, giúp khơi thông nguồn vốn phục vụ cho phát triển kinh tế. Đồng thời ủng hộ chủ trương về địa điểm cho một số chi nhánh trên địa bàn chưa có trụ sở hoạt động. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm