Ngân hàng Phát triển châu Á sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước khẳng định một trong những mục tiêu mà Việt Nam hướng đến là tái cấu trúc nền kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng bền vững và thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình. Chủ tịch nước mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của ADB về vốn, tư vấn chính sách, đào tạo đội ngũ công nhân có tay nghề cao, phát triển nông nghiệp và một số lĩnh vực ưu tiên phát triển của Việt Nam. 

Chủ tịch nước cũng cho biết để đáp ứng với nhu cầu hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Việt Nam đã và đang tiến hành sửa đổi một số luật cho phù hợp. Bên cạnh đó là phát triển cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài…

Ngài Takehiko Nakao đánh giá cao những giải pháp của Việt Nam như giảm lạm phát, cải cách doanh nghiệp nhà nước, phục hồi tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô. Đề nghị Việt Nam tiếp tục thúc đẩy và thực hiện thủ tục giải ngân nhanh các nguồn vốn của ADB, ngài Takehiko Nakao đồng thời cũng khẳng định ADB luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phát triển.

TLL (Theo plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.