Ngăn hệ lụy bầu Kiên, ACB hạn chế giải ngân

Ông Nguyễn Đức Kiên, trước đây là thành viên hội đồng quản trị Ngân hàng Á Châu (ACB), nay là cổ đông nhỏ của nhà băng đang bị bắt giữ điều tra về một số sai phạm liên quan đến hoạt động kinh tế của cá nhân ông.

Ngăn hệ lụy bầu Kiên, ACB hạn chế giải ngân ảnh 1

ACB hạn chế số tiền giải ngân. Ảnh: PV
Cùng với đó, ông Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc ACB cũng được Cơ quan điều tra mời lên cung cấp thông tin liên quan đến vụ ông Kiên. Việc ông Hải vắng mặt được Phó tổng giám đốc Nguyễn Thanh Toại cho biết không ảnh hưởng tới hoạt động chung của ngân hàng do đã có nhân sự chủ chốt tạm thời thay thế.

Tuy nhiên, vì Ban quản trị của nhà băng sợ thanh khoản căng thẳng đột biến sau tin về ông Kiên nên trong đầu buổi sáng đã yêu cầu các chi nhánh, phòng giao dịch tạm ngưng giải ngân cho vay và chờ thông báo mới của ban điều hành. Các đơn vị cũng được khuyến cáo theo dõi chặt chẽ thanh khoản, báo cáo lập tức các dấu hiệu bất thường về kinh doanh về cho ban lãnh đạo thường trực.

Ngoài ra, lãnh đạo ACB cũng yêu cầu các Trưởng, Phó đơn vị không được rời khỏi nhiệm sở.Trao đổi với VnExpress, Phó tổng giám đốc Toại cho biết thêm, đến cuối buổi sáng, khi nhận thấy hoạt động của ngân hàng ACB vẫn diễn ra bình thường.

ACB đã quyết định giải ngân bình thường cho các khoản vay dưới 2 tỷ đồng. Còn các khoản vay trên 2 tỷ đồng thì chi nhánh và PGD phải đăng ký về Hội sở để kiểm tra.Ông Toại cho biết thêm, trong buổi chiều nay, tùy thuộc vào tình hình giao dịch của khách hàng, nếu số lượng đến giải ngân ít và thanh khoản của nhà băng tốt thì ACB sẽ nâng hạn mức giải ngân cho khách. Ngược lại sẽ giảm số tiền giải ngân nếu khách đến quá đông.

Theo Lệ Chi (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm