Ngành dệt may xuất hiện nhiều đối thủ ngoại

Mới đây, tại TP.HCM, Công ty Forever Glorious thuộc Tập đoàn Sheico (Đài Loan, Trung Quốc) đã cam kết đầu tư 50 triệu USD để triển khai một dự án hoàn chỉnh từ dệt vải đến sản xuất các sản phẩm may mặc chuyên dụng cao cấp cho thể thao dưới nước. Dự án đặt tại KCN Đông Nam này hứa hẹn sẽ tạo việc làm cho 3.550 lao động. Cùng thời điểm, Công ty Gain Lucky Limited, thuộc Tập đoàn may Trung Quốc Shenzhou International chuyên sản xuất trang phục cho các thương hiệu như Nike, Adidas, Puma... đã cam kết đầu tư 140 triệu USD vào TP.HCM.

Ở Nam Định, Công ty TNHH Tập đoàn Dệt may Yulun Giang Tô (Trung Quốc) được cấp giấy chứng nhận đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất sợi, dệt, nhuộm với tổng vốn đầu tư 68 triệu USD tại KCN Bảo Minh.

Trước đó, trong năm 2013, đã có hàng loạt công ty, tập đoàn lớn chuyên sản xuất xơ, sợi, dệt nhuộm đến từ các quốc gia có ngành dệt may phát triển như Texhong (Trung Quốc), Toray International và Mitsui (Nhật Bản), Lenzing (Áo) đã đến triển khai nhiều dự án sản xuất nguyên phụ liệu tại các địa phương của Việt Nam.

TB

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm