Ngày đầu nới lỏng giãn cách không có cảnh đổ xô đi mua sắm tại siêu thị

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 1-10, ngày đầu tiên người dân đủ các điều kiện có thẻ xanh COVID-19 được đi lại. Ghi nhận tại một số siêu thị cửa hàng tiện lợi quận Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp cho thấy không có cảnh đổ xô đi mua sắm sau những ngày phải ở nhà chống dịch.

Một số siêu thị như Lotte Mart, Co.opmart, Bách Hóa Xanh, Điện Máy Xanh chỉ chấp nhận cho khách đã tiêm hai mũi vaccine vào bên trong mua sắm, những người tiêm một mũi thì ở bên ngoài sẽ có nhân viên hỗ trợ.

Bà Nguyễn Thị Bắc (phường 10, quận Phú Nhuận) cho biết, mấy tháng nay ở nhà, chỉ nhờ lực lượng đi chợ hộ. "Hôm nay là ngày đầu tiên được đi siêu thị,  tôi rất vui vì cần mua gì đều có thể tự chọn. Sáng nay tôi mua thịt, cá, những đồ thiết yếu trong gia đình" -  bà Bắc chia sẻ.

Theo bà Bắc, đi siêu thị hôm nay phải có thẻ xanh, khai báo y tế các thủ tục không rườm rà. Bên trong siêu thị không đông khách và ai cũng có ý thức 5K.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, đón đầu cho nhu cầu mua sắm của người dân khi nới lỏng giãn cách từ 1-10 tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile trên cả nước sẽ triển khai đợt khuyến mãi giảm giá hơn 11.000 nhu yếu phẩm.

Cụ thể, Saigon Co.op sẽ luân phiên giảm giá từ 20%-50% các mặt hàng rau củ, trái cây như bắp cải trắng, bí đỏ, mướp hương, tôm thẻ, tôm càng, đùi gà, sườn heo…. Đặc biệt, nhóm trứng gia cầm giảm giá trung bình từ 15 - 20%.

Một số hình ảnh ghi nhận sáng 1-10:

Cửa hàng tiện lợi Co.opFood vẫn bán hàng qua hình thức nhân viên soạn hàng cho khách. 

Người dân trình chứng nhận đã tiêm hai mũi vaccine trước khi vào cửa hàng 

Người dân tiêm một mũi vaccine chưa được vào bên trong cửa hàng Điện Máy Xanh và chờ bên ngoài để nhân viên hỗ trợ bảo hành

Siêu thị Lotte Mart quận Tân Bình chỉ đón khách tiêm hai mũi vaccine

Người tiêm một mũi vaccine được vào mua sắm tại siêu thị Vinmart

Người dân mua sắm tại Big C Pandora như những ngày thường trước dịch

Một gia đình ở quận Bình Tân đến Big C Pandora mua thực phẩm và cho con đi dạo

Tại Co.opmart Phan Văn Trị Gò Vấp lưa thưa khách đi mua sắm

Siêu thị điện máy Nguyễn Kim chưa mở cửa

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm