Ngày tiễn ông Táo về trời: Nhiều mặt hàng 'đắt như tôm tươi'

Ghi nhận của phóng viên tại chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh), Phạm Văn Hai (Tân Bình), Nguyễn Văn Trỗi (Quận 3)... cho thấy dù chưa tới 6g sáng nhưng khắp các con đường lớn nhỏ dẫn vào khu chợ đều đông nghẹt người mua cá chép vàng và đồ cúng.

Cá chép được bán khắp các con đường dẫn vào chợ. Ảnh: Thu Hà

Chị Bùi Thị Hằng (Quận 3, TP.HCM) cho hay vì sợ chen lấn và không mua được cá và hàng tốt nên chị phải tranh thủ đi chợ sớm. “Những ngày lễ như thế này, chợ rất đông, nếu không đi sớm mình phải chen lấn rất cực, lại không được chọn lựa thoải mái. Đi sớm tuy vất vả một chút nhưng lại mua được đồ cúng chu đáo và ưng ý”, chị Hằng chia sẻ.

Năm nay, các mặt hàng để cúng ông Công- ông Táo về trời khá đa dạng từ đồ lễ bao gồm áo Táo Ông, Táo Bà, nhang đèn, vàng mã, trầu cau, mía… cho tới cá vàng.

Khảo sát giá tại các gian bán đồ vàng mã tại chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh, TP.HCM), chợ Phạm Văn Hai (Tân Bình, TPHCM)... giá một bộ đồ Táo Quân khoảng 50.000-80.000 đồng tùy kích cỡ, tiền vàng giá từ 10.000-20.000 đồng/tập tuỳ loại, ngựa giấy 25.000-100.000 đồng/con,… Với một bộ "combo" tiền vàng, áo mão... sẽ rơi vào khoảng 250.000-300.000đồng/bộ.

Dù chỉ rạng sáng nhưng các khu chợ đã tấp nập người mua kẻ bán. Ảnh: Thu Hà

Những gian hàng bán tiền vàng, quần áo Ông Táo Bà Táo luôn được người tiêu dùng mua tấp nập. Ảnh: Thu Hà

Không chỉ vàng mã, cá vàng cũng là mặt hàng được các bà nội trợ “săn đón” bởi theo dân gian truyền tụng cá vàng là phương tiện để ông Táo chầu trời.

Chị T. vừa tất bật bán cá chép vàng cho khách hàng, vừa cho hay: "Năm nay chị nhập hàng về giá cao hơn năm ngoái, nên giá 10.000/con cá nhỏ là giá rẻ rồi đó em".

Chị T cho hay cá vàng nhập sỉ đã đắt hơn so với mọi năm. Ảnh: Thu Hà

Theo đó với loại cá chép vàng giống thường loại nhỏ giá 10.000 - 20.000 đồng/con, loại lớn thì 50.000 - 70.000 đồng/con, với những loại cá chép Nhật giá của chúng lên tới 50.000 đồng/ con loại vừa.

Theo các tiểu thương, cá vàng tùy kích cỡ mà có cá mức giá khác nhau, nhìn chung đây là mặt hàng bán chạy nhất trong ngày tiễn ông Táo về trời.

Cá vàng được bán với nhiều mức giá từ 10.000 đồng đến 70.000 đồng, tùy kích cỡ.

Ngoài đồ lễ cúng ông Táo, nhiều mặt hàng khác tại các chợ như hoa, trái cây, chè xôi… cũng đã bắt đầu “đắt như tôm tươi”.

Bà Nguyễn Hoa, một tiểu thương bán hoa cho biết chỉ riêng trong sáng nay đã bán hơn cả trăm bó hoa vạn thọ, hoa cúc… Mỗi bó cúc vạn thọ có giá từ 15.000 - 20.000 đồng/ bó.

Cúc vạn thọ "cháy hàng" trong dịp lễ.

Không chỉ hoa cúc, trầu cau cũng là mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm. Ảnh Thu Hà

Một gian hàng chè trôi nước tấp nập người mua. Người bán hàng cho biết để cúng ông Táo cần 6 viên chè trôi nước. Theo đó giá của mỗi bịch chè từ 20.000- 50.000 đồng tùy số lượng viên chè. Ảnh: Thu Hà

Theo dân gian, ông Táo là vị thần theo dõi và ghi nhận mọi việc trong cuộc sống gia đình của mỗi người. Cuối năm, ngày 23 tháng Chạp âm lịch, ông Táo sẽ cưỡi cá chép lên chầu trời và báo cáo với Ngọc Hoàng. Do đó, các gia đình rất chu tất trong việc làm lễ cúng trong ngày này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm