Người Nhật biết ơn vì khách Việt mua sắm nhiều

Ngày 20-8, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam tổ chức hội thảo Incentive Seminar & Business Meeting in Vietnam.

Ông Takahashi Ayumi, Trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam cho biết trong sáu tháng đầu năm 2019 lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt 250.000 lượt người, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là con số tăng kỷ lục từ trước đến nay. Kỳ vọng cả năm 2019 sẽ thu hút 500.000 người Việt Nam đến Nhật Bản.

Ông Takahashi Ayumi kể, năm 2012 khi công tác ở văn phòng JNTO (Thái Lan) giá một tour đi Nhật khoảng 2.000 USD/tuần, bây giờ một tour đi Nhật chỉ còn dưới 1.000 USD/ khoảng bốn đêm. Qua đó, cho thấy giá tour đi Nhật đã rẻ một nửa.

Bên cạnh đó, nhờ tăng chuyến của hàng không, cạnh tranh giữa các hãng, thuê bao trọn gói chuyến bay, chính sách nới lỏng visa, hạ giá thành của sản phẩm du lịch… Nên du lịch Nhật Bản trở nên quen thuộc với người Việt.

Chỉ có 10 doanh nghiệp Việt Nam được chọn để tiếp xúc với 10 đơn vị của Nhật Bản

 “Nền kinh tế Nhật Bản phát triển được cũng nhờ một phần du khách Việt đến Nhật Bản chi tiêu mua sắm nhiều. Chúng tôi rất biết ơn điều đó. Tôi nghe kể lại người Việt du lịch đến Nhật muốn mua được hàng hóa made in Japan. Họ không chỉ mua cho bản thân, mà mua tặng cho gia đình, bạn bè. Những sản phẩm bán chạy như thực phẩm chức năng, bánh kẹo, mỹ phẩm. Đối với nam giới thích các sản phẩm liên quan đến đồ điện… Có nhiều du khách bỏ ra cả 1.000 USD mua sắm ở Nhật Bản”  - ông Takahashi Ayumi chia sẻ.

Theo ông Takahashi Ayumi nếu so với du khách các nước Thái Lan, Singapore… đến Nhật chi tiêu, khách Việt Nam chi tiêu cao hơn. Nguyên nhân là đa phần khách Việt Nam lần đầu du lịch Nhật Bản, còn du khách các nước đã đến Nhật Bản nhiều lần, bỏ thói quen đi du lịch để mua sắm hay mục đích đi du lịch là để mua sắm.

Đặc biệt, với loại hình du lịch Incentive, do tour đi Nhật đã được đài thọ, nên du khách mua sắm nhiều hơn so với khách đi du lịch thông thường. Một công ty du lịch kể, ngoài xe buýt chở khách thông thường, họ chuẩn bị một ô tô chỉ để chở hàng hóa mà du khách Việt mua sắm.

So với các nước Asean cũng như toàn thế giới, lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản hằng năm đều tăng cao nhất, tốc độ tăng trưởng trung bình 25%-30%/năm.

Ông Takahashi Ayumi cho biết, đặc thù của khách Việt Nam đến Nhật không chỉ người đi du lịch mà có người đi du học, đi lao động… Hiện tại có 330.000 người Việt đang sinh sống ở Nhật Bản. Qua đó cho thấy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản rất tốt đẹp. Năm 2018 lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam là 840.000 lượt người. Tổng lượng khách hai chiều Việt Nam-Nhật Bản là 1,2 triệu người. JNTO đã ký biên bản ghi nhớ với Tổng cục Du lịch Việt Nam, mục tiêu, năm 2020 tổng lượng khách hai chiều hai đạt 1,5 triệu người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm