Người Nhật mời chuyên gia ẩm thực Việt 'mách nước'

Ngày 26-7, Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (Jetro) tại TP.HCM đã tổ chức buổi kết nối doanh nghiệp (DN) về thực phẩm và nông lâm thủy sản Nhật Bản.

Đại diện Jetro cho biết sự kiện lần này có 35 DN Nhật Bản tham gia, tăng gần hai lần so với năm 2015. Điều này cho thấy các DN Nhật thỏa mãn với kết quả các buổi kết nối nên số lượng đã tăng lên và đạt quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Theo kết quả thống kê năm 2016, Việt Nam là quốc gia đứng vị trí thứ bảy trong tổng số các quốc gia mà Nhật Bản xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm. Tại Việt Nam, trong những năm gần đây số lượng nhà hàng Nhật Bản có xu hướng tăng nhanh tại hai TP lớn như Hà Nội và TP.HCM. Việt Nam trở thành quốc gia có thị trường đầy hứa hẹn cho các sản phẩm thực phẩm xuất khẩu từ Nhật Bản.

Ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện của văn phòng Jetro tại TP.HCM, cho hay năm nay Jetro có mời chuyên gia ẩm thực Võ Quốc của Việt Nam giới thiệu các nguyên liệu của Nhật trong chế biến các món ăn.

Thịt bò kobe được giới thiệu đến các DN Việt.

Làm sao để DN Việt có thể đưa các sản phẩm sang Nhật thuận tiện? Theo  ông Takimoto Koji, người Nhật hay Việt Nam đều có khẩu vị riêng. Khi tổ chức sự kiện như vậy là để lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng Việt Nam, gặp gỡ các công ty của Việt Nam để hiểu về thói quen của người Việt.

“Bản thân chúng tôi mời chuyên gia ẩm thực của Việt Nam để nghe lời khuyên từ họ. Những DN, sản phẩm của Việt Nam khi đưa sang thị trường Nhật cũng như vậy, cần tìm hiểu cách thức ăn uống, khẩu vị người Nhật ra sao để tung ra sản phẩm phù hợp” - ông Takimoto Koji chia sẻ.

Ông dẫn chứng kẹo cao su Nhật cùng một hãng nhưng kẹo bán ở Nhật khác với kẹo bán ở thị trường Việt Nam, vì người Nhật thích ăn kẹo cứng hơn trong khi người Việt thích kẹo mềm hơn. Hay chai nước ngọt ở Việt Nam có dung tích khoảng 390 ml nhưng ở Nhật chỉ có 350 ml và 500 ml.

“Tôi nghĩ rằng khi muốn đưa sản phẩm nào đó, thực phẩm sang Nhật hay thị trường nào, DN cần nghiên cứu kỹ thói quen tiêu dùng của thị trường đó. Hiện nay số lượng du học sinh, người Việt làm ăn sinh sống ở Nhật đông, điều này giúp tăng cơ hội bán hàng Nhật tại Việt Nam” - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.