Người tung tiền mua ‘người đẹp’ Bia Sài Gòn nói gì?

Vào lúc 14 giờ 30 chiều nay, 18-12, tại Sàn Giao dịch chứng khoán TP.HCM đã diễn ra lễ chào bán cạnh tranh cổ phần nhà nước tại Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Theo đó, tổng số lượng cổ phần nhà nước chào bán tại Sabeco là 343.662.587, tương ứng 53,59% vốn điều lệ của Sabeco.

Nhà đầu tư Ngô Vinh Hiển từ Hà Nội đã bay vào tận TP.HCM để tham dự chào bán cạnh tranh và mua thành công 20.000 cổ phiếu với tư cách nhà đầu tư cá nhân.

Lý giải về việc tại sao không chọn cách mua trên sàn mà lại chọn cách tham gia phiên chào bán cạnh tranh, anh Hiển cho biết: "Tôi muốn mua để cầu lộc cho gia đình và bản thân. Hơn nữa, nhân tiện tôi vào TP.HCM có việc lại đúng dịp mở phiên đấu giá cạnh tranh cổ phiếu Sabeco nên tôi đã đặt cọc 640 triệu đồng, tương đương mua 20.000 cổ phiếu tại Sabeco.

Đối với một cổ phiếu mà được nhiều nhà đầu tư săn đón thì đương nhiên là cổ phiếu tiềm năng rồi. Tôi tin giá của cổ phiếu Sabeco sẽ còn tăng trong tương lai".

Ngoài nhà đầu tư cá nhân là ông Ngô Vinh Hiển, tổ chức duy nhất mua cổ phiếu Sabeco là Công ty TNHH Vietnam Beverage - doanh nghiệp có liên quan tới Tập đoàn Thai Beverage của tỉ phú Thái Lan gốc Hoa Charoen Sirivadhanabhakdi.

Giá khởi điểm chào bán là 320.000 đồng/cổ phiếu. Giá đặt mua thành công cao nhất là 320.500 đồng/cổ phiếu và giá đặt mua thành công thấp nhất là 320.000 đồng/cổ phiếu.

Với giá khởi điểm 320.000 đồng/cổ phiếu, Vietnam Beverage sẽ phải chi tối thiểu 104.000 tỉ đồng cho thương vụ này. Công ty TNHH Vietnam Beverage mới thành lập ngày 6-10, có trụ sở tại Hà Nội. Đơn vị này có vốn điều lệ 682 tỉ đồng, do Công ty Cổ phần Đầu tư F&B Alliance Việt Nam sở hữu 100% vốn.

Tổ chức duy nhất mua cổ phiếu Sabeco là Công ty TNHH Vietnam Beverage - doanh nghiệp có liên quan tới Tập đoàn Thai Beverage của tỉ phú Thái Lan gốc Hoa Charoen Sirivadhanabhakdi.

Như vậy, tại phiên đấu giá cổ phần nhà nước tại Sabeco chiều nay, công ty của tỉ phú Thái Lan mua trọn số cổ phần chào bán. Giá đấu thành công bình quân là 320.000 đồng/cổ phiếu. Tổng giá trị Bộ Công Thương thu về là hơn 109.972 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm