Người Việt tiêu thụ trung bình 1,15kg cà phê/năm

Cuộc khảo sát về thị trường cà phê tại Việt Nam và các quốc gia khác ở khu vực châu Á của Công ty nghiên cứu thị trường Mintel (Anh) cho thấy Việt Nam là quốc gia hàng đầu về cà phê “đích thực”, điển hình là cà phê xay hay cà phê nguyên hạt ước tính chiếm khoảng 1/4 (23%) tất cả sản phẩm mới trong cùng phân khúc được đưa ra thị trường tại châu Á trong vòng hai năm qua.

Trên thực tế con số này gấp bốn lần so với quá trình phát triển sản phẩm mới ở Trung Quốc (ước tính khoảng 6%) trong cùng kỳ.

Chuyên gia phân tích đồ uống toàn cầu của Mintel- ông Jonny, nhận định: "Tại phần lớn thị trường, sức tiêu thụ cà phê pha phin với cà phê hòa tan chính là thước đo thực tế về sự phát triển của thị trường cà phê đó, vì cà phê nguyên chất có hương vị tinh tế hơn, chi phí về dụng cụ pha chế cao hơn và kém tiện lợi hơn.

Tuy nhiên, Việt Nam có sự khác biệt so với các quốc gia khác về nền văn hóa cà phê lâu đời và có đòi hỏi cao hơn về hương vị cà phê. Trên thực tế chúng ta có thể tìm thấy cà phê pha phin tại khắp mọi nẻo đường."

Về sức tiêu thụ cà phê, Nhật Bản chiếm tỉ lệ cao nhất với 2,90kg bình quân đầu người, Hàn Quốc đứng thứ hai với 2,42kg, Thái Lan với 1,95kg, Việt Nam là 1,15kg và Malaysia là 1,15kg. Đây là năm quốc gia đứng đầu trong khu vực châu Á về lượng tiêu thụ cà phê.

“Người tiêu dùng Việt Nam đã quá quen thuộc với cà phê và đã hình thành được khẩu vị, sở thích cho riêng mình trong khi nhiều nước khác ở châu Á, thị hiếu cà phê còn chưa hình thành rõ rệt.” - ông Jonny kết luận.

Theo dữ liệu sản phẩm mới toàn cầu của Mintel, xét về nhu cầu thị trường, Việt Nam chiếm 1/10 (10,1%) thị trường sản phẩm cà phê mới được ra mắt tại châu Á - Thái Bình Dương, đứng thứ 4 sau những thị trường phát triển như Hàn Quốc (15%), Nhật Bản (13%), Ấn Độ (11%).

Theo H.NHƯ (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm