Nhà cung cấp nói gì khi Món Huế nợ khủng rồi lặn biệt tăm?

Tại trụ sở của Công ty TMHH Nhà hàng Món Huế (gọi tắt là Món Huế, thuộc sở hữu của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam - PV), nhiều nhà cung cấp bức xúc trước sự việc nhà hàng này đóng cửa và chậm trả tiền công nợ.

Trao đổi vớiPLO, đại diện cửa hàng thực phẩm P.S cho hay, cửa hàng P.S cung cấp thực phẩm cho ba chuỗi nhà hàng IKI sushi-một cửa hàng thuộc Món Huế từ khi thành lập tới nay (tháng 5-2018). Mỗi tháng nhà hàng Món Huế đều để lại một số công nợ, đơn cử như từ tháng 4-2019 công nợ chưa thanh toán là gần 7 triệu đồng, cho tới tháng 6-2019 thì đã lên đến 300.867.2000 VND.

Đại diện cửa hàng thực phẩm P.S búc xúc trước việc Món Huế biệt tăm cùng công nợ khủng. Ảnh: Thu Hà

“Khi công nợ hơn 300 triệu chúng tôi ngưng cung cấp hàng hóa cho ba cửa hàng IKI Sushi. Chúng tôi đã lên gặp đại diện nhà hàng nhưng nhân viên thông báo giám đốc đi công tác. Bà T., nhân viên của nhà hàng Món Huế thông báo hiện công ty chưa có lịch thanh toán công nợ” - người này cho hay.

Thông tin từ các nhà cung cấp cho biết đến ngày 3-10 đại diện Công ty Món Huế là bà Ngô Thị Mỹ Hạnh, đã mời tất cả nhà cung cấp đến trụ sở để làm việc về công nợ.

Giấy xác nhận công nợ của Món Huế do bà Ngô Thị Mỹ Hạnh ký. Ảnh: Thu Hà

“Tại đây, Món Huế cam kết với người có công nợ trên 500 triệu đồng mỗi tháng sẽ trả 100 triệu đồng, còn công ty của chúng tôi có công nợ dưới 500 triệu đồng thì mỗi tháng sẽ trả 50 triệu đồng vào ngày 25 đến ngày 28 hằng tháng” - vị đại diện nói tiếp.

Tuy nhiên, đến ngày 20 thì văn phòng của Công ty Món Huế đóng cửa. Hiện tại đơn vị cung cấp đang tiến hành nộp đơn tố cáo lên Công an phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM

Đại diện Công ty TNHH Yêu Thực phẩm (địa chỉ tại Bình Thạnh), cung cấp thịt bò cũng rất bức xúc bởi công nợ hiện tại họ chưa được thanh toán là 88.279.450 triệu đồng. Công ty này cũng được ký xác nhận biên bản công nợ, theo đó mỗi tháng Món Huế có trách nhiệm thanh toán 45 triệu đồng.

Theo đơn tố cáo, công ty này cho biết: "Chúng tôi đã liên hệ thường xuyên với Món Huế để được thanh toán nhưng bộ phận kế toán cứ hứa rồi không thực hiện. Bây giờ thì chúng tôi không thể liên lạc được với giám đốc và phòng kế toán của Món Huế nữa. Tôi nhận thấy công ty đang có dấu hiệu lừa đảo, trốn tránh trách nhiệm thanh toán cho các nhà cung cấp" - vị này bức xúc.

Phóng viên PLO nhận được phản ánh của 28 nhà cung cấp, số nợ tính đến trưa ngày 22-10 lên đến gần 20 tỉ đồng. Số tiền này được dự đoán còn cao nữa bởi còn nhiều nhà cung cấp khác cũng gặp tình trạng tương tự.

Chúng tôi cố gắng liên hệ với bà Ngô Thị Mỹ Hạnh - đại diện Món Huế nhưng không thấy bà nghe máy. PLO sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.