Nhân sự ngành dịch vụ trên đà phục hồi

Navigos Group, tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao hàng đầu Việt Nam, đánh giá trạng thái bình thường mới thời gian qua đã kích nhu cầu chi tiêu của người dùng trở lại.

Tuy nhiên, do việc mở cửa giao thương giữa các nước vẫn chưa có dấu hiệu tái thiết lập nên xuất hiện sự đối nghịch trong phục hồi tuyển dụng giữa lĩnh vực dịch vụ cho người dùng và dịch vụ cho doanh nghiệp.

Theo thống kê của Navigos Search trong quý 2-2020, các lĩnh vực đã phục hồi và có dấu hiệu trên đà phục hồi hầu hết đều thuộc mảng dịch vụ cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, các mảng dịch vụ cho doanh nghiệp vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi, thậm chí các ngành trong mảng này đều thuộc nhóm có nhu cầu tuyển dụng giảm mạnh nhất so với quý 1.

Trạng thái bình thường mới thời gian qua đã giúp ngành du lịch và nhà hàng phục hồi sớm nhất với mức tăng trưởng dương 11%. Ảnh: P.ĐIỀN

Navigos Search phân tích, ngành thể hiện sự phục hồi rõ rệt nhất, có tăng trưởng dương là du lịch/nhà hàng, nhu cầu tăng 11%. Tiếp theo, ba ngành có dấu hiệu trên đà phục hồi, lần lượt là các ngành tài chính-ngân hàng, chăm sóc sức khỏe và khoa học cuộc sống và bất động sản.

Bên cạnh đó, ba ngành giảm nhiều nhất nhu cầu tuyển dụng, tỷ lệ giảm mạnh so quý 1-2020 lần lượt dịch vụ vận tải giảm 58%, truyền thông và quảng cáo giảm 58%, bán hàng & marketing (B2B) cho doanh nghiệp sản xuất giảm 38%.

Đáng chú ý, nếu như quý 1 nhu cầu tuyển dụng ngành may mặc cầm chừng thì trong quý 2, nhu cầu tuyển dụng các vị trí quản lý cấp trung và cấp quản lý của ngành này tăng nhẹ. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng hầu hết đến từ các nhà máy dệt may có vốn đầu tư nước ngoài như Hàn Quốc và Mỹ.

Bên cạnh đó, trong quý 2, các nhà máy gia công những đơn hàng quần áo phân khúc siêu thị, giá rẻ đã phục hồi hoạt động sản xuất về trạng thái bình thường nhờ bắt đầu nhận được các đơn đặt hàng trở lại. Đáng chú ý là các nhà máy này gia công các đơn hàng cho các hãng bán lẻ hàng đầu của Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm