Kệ hàng trống trơn, Auchan dọn dẹp để trả mặt bằng

Còn gần một tuần nữa 15 cửa hàng của siêu thị Auchan mới chính thức đóng cửa, trả mặt bằng. Tuy nhiên sau 6 ngày giảm giá, hàng hóa tại các 10 điểm siêu thị này trên địa bàn TP.HCM đã được thanh lý hơn 90%, các kệ hàng trống trơn, và nhân viên bắt đầu dọn dẹp, thu gom giá đỡ và kệ hàng.

Auchan Âu Cơ (Tân Bình) đã gần như hoàn tất việc thanh lý, khách mua hàng thưa thớt

Sau 6 ngày, số lượng hàng hóa tại điểm siêu thị Auchan Âu Cơ, Auchan Cao Thắng, Auchan Trường Sơn chỉ còn khoảng 10%. Nhân viên đang nỗ lực sắp xếp lại hàng hóa ngăn nắp.

Mặc dù nhân viên nỗ lực dọn dẹp thì ở một số góc, hàng hóa bị một bộ phận người tiêu dùng làm rơi vãi xuống sàn nhà

Những quầy hàng đang được sử dụng đều có cảnh tượng hàng hóa bị xới tung và... nhếch nhác

Một nhân viên đang chặn các lối vào của một gian hàng sau khi đã được dọn dẹp xong.

Ở các gian hàng đã dọn dẹp, nhân viên Auchan dùng các kệ gỗ để chắn lối đi

Nhân viên đang tiến hàng thu dọn giá treo để chuẩn bị tiến hàng bàn giao mặt bằng.

Theo thông báo, ngày 3-6 tới đây, 15 siêu thị Auchan tại TP.HCM, Hà Nội, Tây Ninh sẽ đóng cửa

Để lau dọn nền nhà, cũng như rác thải, nhân viên phải dùng các giá đỡ chắn lối đi, chỉ trừ lại một gian hàng cho người tiêu dùng mua số hàng còn lại.

Những kệ hàng trống trơn...

Không chỉ nhân viên bán hàng, trong những ngày xả hàng siêu thị Auchan phải huy động cả nhân viên hành chính xuống các điểm siêu thị để giúp đỡ việc bán hàng, dọn dẹp hàng hóa và giữ an ninh trong siêu thị. Chị T. nhân viên lao công tại siêu thị Auchan buồn bã nói: "Chúng tôi sắp thất nghiệp rồi, nhưng ai cũng cố gắng làm trọn nghĩa vụ của mình với Auchan. Siêu thị đóng cửa nhân viên ai cũng buồn vì họ đã đối xử rất tốt với chúng tôi"

Nhân viên Auchan sắp xếp gọn gàng các giá đỡ quây thành từng góc để chờ vận chuyển đi nơi khác, chuẩn bị cho việc bàn giao mặt bằng.

Không chỉ bên trong siêu thị đang tiến hàng dọn dẹp, các điểm bán hàng bên ngoài siêu thị như quầy hàng dép, quần áo cũng treo bảng thanh lý để trả mặt bằng.

Ở mọi lối đi, Auchan để biển "Chào tạm biệt" thông báo cho việc rời khỏi thị trường bán lẻ của Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm