Nhật Bản lập siêu tập đoàn công nghệ với 40 'ông lớn'!

Đây là nỗ lực của hãng nhằm tham gia khuynh hướng toàn cầu “hợp tác phát triển” đang bùng nổ mạnh.

Theo Nikkei Asian Review, “siêu tập đoàn” sẽ khai trương ngày 15-4-2019 sắp tới với Toyota, hãng hàng không All Nippon Airways, hãng bia Asahi, công ty thương mại Itochu, hãng dược Takeda Pharmaceutical, ngân hàng Sumitomo Mutsui và hãng quảng cáo Dentsu. Các công ty cùng lĩnh vực cũng được mời tham gia vì tổ chức này muốn mở rộng lên 100 thành viên vào năm 2020.

Các công ty Nhật Bản thường có xu hướng đơn độc, tự mình làm lấy khi tiếp cận lĩnh vực sáng tạo, và giữ rịt ý tưởng kinh doanh và công nghệ mới cho riêng mình. Siêu tổ chức mới với quy mô khủng là nỗ lực đầu tiên trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo ở đất nước có nền công nghệ tiên tiến nhất thế giới.

Sớm nhất là vào đầu tháng 5 tới, đại diện các công ty có trách nhiệm về ý tưởng kinh doanh sẽ bắt đầu chia sẻ dữ liệu và công nghệ. Các công ty quan tậm sẽ lượng giá bằng phần mềm trí thông minh nhân tạo do Visit Technologies phát triển. Họ tin rằng mỗi ý tưởng kinh doanh với đánh giá bằng số hóa sẽ giúp việc tìm kiếm đối tác hay bán công nghệ mới dễ dàng hơn.

Cụ thể, hãng hàng không ANA quan tâm đến giải pháp kinh doanh nhắm đến hành khách ngay khi họ vừa đến sân bay. Asahi muốn phát triển công nghệ bảo vệ môi trường.

Nhật Bản đang chạy đua với các nước khác trong việc quy tụ các công ty ở nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia cùng phát triển và nuôi dưỡng các công ty startup. Tại Trung Quốc, trang tìm kiếm Baidu – đối thủ nặng ký của Google – đang dẫn đầu dự án Apollo nhằm phát triển công nghệ xe tự lái với hơn 100 hãng tham gia, bao gồm cả Intel và Honda.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm