Nhật sẽ hỗ trợ phát triển sáu ngành công nghiệp

Thông tin này được bà Nguyễn Thị Tuệ Anh, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, cho biết tại hội thảo Chiến lược công nghiệp và phát triển cụm liên kết ngành (Hà Nội, ngày 28-3).

Theo bà Tuệ Anh, phía Nhật ưu tiên chọn đầu tư phát triển thành những ngành chiến lược, có năng lực cạnh tranh và sức lan tỏa đối với các ngành công nghiệp khác, thúc đẩy sự tăng trưởng năng suất của cả ngành công nghiệp. Đây cũng là những ngành nằm trong Dự thảo chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam thời gian tới.

“Từ năm 2013, Việt Nam và Nhật sẽ cùng xây dựng hệ thống kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch trên. Hiện hai bên đang nghiên cứu thành lập hai khu công nghiệp nhằm thu hút đầu tư Nhật tại hai miền Bắc, Nam” - bà nói thêm.

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.