Nhiều công ty hỗ trợ người nuôi heo

Ngày 26-4, Công ty Vissan và Công ty Commerce (Vingroup) ký kết hợp tác cung cấp sản phẩm thịt heo, thịt bò tươi sống tại hệ thống Vinmart và Vinmart+. Theo đó, thịt heo VietGap, thịt bò Úc của Vissan sẽ bán ở ba Siêu thị Vinmart khu vực Tây Nam bộ, bảy Siêu thị Vinmart tại TP.HCM và Đông Nam bộ cùng 400 cửa hàng Vinmart+ ở TP.HCM.

Ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Công ty Vissan, cho biết Vissan đã tăng thu mua trước khi lượng heo tồn bắt đầu phát sinh. Gia tăng giết mổ dự trữ với 150 con/ngày và thời điểm này có kế hoạch giết mổ 500 con/ngày để dự trữ phục vụ cho sản xuất, chế biến sau này.

“Không riêng Đồng Nai, công ty cũng tăng lượng tiêu thụ lượng heo dư ở Long An. Tuy nhiên, Vissan chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ, tôi nghĩ tất cả đơn vị liên quan ngành thực phẩm tươi phải đồng lòng hỗ trợ để giải quyết việc này” - ông An nhấn mạnh.

Các đơn vị từ cung cấp thức ăn chăn nuôi đến phân phối giảm giá, đẩy mạnh tiêu thụ thịt heo.

Bộ NN&PTNT cho biết thực hiện lời của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường về việc chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi. Hôm nay (26-4) Công ty C.P đã quyết định giảm giá toàn bộ thức ăn các loại 200 đồng/kg. Trước đó, Công ty Dehues cũng thực hiện giảm giá 200 đồng/kg thức ăn chăn nuôi cho người chăn nuôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm