Nhiều công ty lạc quan về tình hình kinh doanh thời gian tới

Điều tra của Tổng cục Thống kê mới đây về xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến và chế tạo trong quý 3-2020 cho thấy, dự kiến có 49% số doanh nghiệp đánh giá xu hướng sẽ tốt lên so với quý 2-2020.
Trong khi đó chỉ có 19% số doanh nghiệp dự báo khó khăn hơn và khoảng 32% số doanh nghiệp cho rằng, tình hình sản xuất kinh doanh sẽ ổn định.
Trong đó, khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước lạc quan nhất với 83% số doanh nghiệp dự báo tình hình sản xuất kinh doanh quý 3 tốt hơn và giữ ổn định so với quý 2-2020. Tỷ lệ này ở khu vực doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài lần lượt là gần 80% và gần 76%.

Nhiều doanh nghiệp tin tưởng hoạt động kinh doanh sẽ tốt hơn trong thời gian tới dù tác động của dịch COVID-190 ảnh hưởng rất lớn.

Trong các yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, có 54% số doanh nghiệp cho rằng khả năng cạnh tranh cao của hàng hóa trong nước là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Hơn 50% số doanh nghiệp cho rằng yếu tố ảnh hưởng kinh doanh là do nhu cầu thị trường trong nước thấp, còn hơn 33% số doanh nghiệp cho rằng gặp khó khăn về tài chính, trên 28% số doanh nghiệp cho rằng nhu cầu thị trường quốc tế thấp.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cho biết có nhiều khó khăn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh như thiếu nguyên, nhiên, vật liệu… hoặc không tuyển được lao động theo yêu cầu, thiết bị công nghệ lạc hậu.
Về đơn đặt hàng, hơn 45% số doanh nghiệp dự kiến có đơn hàng tăng lên; hơn 18% số doanh nghiệp dự kiến đơn hàng giảm và 37% số doanh nghiệp dự kiến có đơn hàng ổn định so với quý 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm