Nhiều đặc sản Bến Tre sắp có mặt ở siêu thị TPHCM

Siêu thị Big C An Lạc Q. Bình Tân, UBND Tỉnh Bến Tre, Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương phối hợp Tập đoàn Central Group tổ chức Hội chợ gới thiệu sản phẩm Mỗi xã một sản phẩm (One commune one product -OCOP) tỉnh Bến Tre.

Hội chợ dự kiến có 100 gian hàng với 120 sản phẩm, chủ yếu là các loại cây ăn trái đặc sản Bến Tre như bưởi da xanh, dừa, chôm chôm, tôm, cá, trứng gà, hải sản, bánh tét ...  Đặc biệt có nhiều sản phẩm được lưu truyền bí quyết từ ba đời như các loại khô, mắm, bánh dừa, cá đù, tôm khô... cũng sẽ được bán tại đây.

Những sản phẩm trên được bán tại Big C An Lạc (Bình Tân, TPHCM) từ 24/1 đến 27/1. Ngoài ra, tỉnh cũng đã kết nối các chợ truyền thống tại quận 8, 7, 4, Gò Vấp và chợ đầu mối Bình Điền để bán các đặc sản này cho hết tết Nguyên đán.

 Ông Nguyễn Hữu Lập, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức Hội chợ nhằm quảng bá sản phẩm OCOP phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân TP.HCM cũng như thúc đẩy sản xuất, tạo tiền đề phát triển các ngành dịch vụ và du lịch. Cung cấp cho thị trường những sản phẩm OCOP chất lượng. Góp phần tăng thu nhập cho người nông dân.

Theo ông Lập, người tiêu dùng hiện đang cần những sản phẩm sạch, sản phẩm có giá  trị… Đây là điều kiện tái cơ cấu lại sản xuất, định hình các sản phẩm hàng hóa chất lượng. Làm sao sản xuất ra sản phẩm hữu cơ, sản phẩm sạch để cung cấp cho người tiêu dùng là mục tiêu tỉnh đang đặt ra.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Đại cho biết, hiện một số sản phẩm của huyện Bình Đại như nghêu đã xuất khẩu sang Châu Âu. 

Nông dân, HTX Bến Tre mong muốn được kí kết đưa hàng vào siêu thị Big C trong dịp tham gia Hội chợ chương trình OCOP

“Tại Bến Tre có một người Nhật tâm huyết với thực phẩm sạch, DN này tổ chức trồng dừa để chiến mứt rất nghiêm ngặt ngay từ vùng trồng. Nếu trong khu vườn trồng dừa, bên cạnh có sông nước mà nuôi heo, vịt là không được…

Người này đã mang mứt dừa sạch Bến Tre chào hàng và tôi được biết đối tác Nhật Bản đã đồng ý. Để xuất khẩu sang Nhật, tại địa phương có ba hecta trồng dừa hoàn toàn sạch và thành lập một HTX làm về mứt dừa sạch để xuất khẩu sang Nhật”, ông Dũng kể.  

OCOP: Phát huy thế mạnh sản phẩm nông nghiệp của mỗi địa phương

Chương trình OCOP theo phê duyệt của Chính phủ giai đoạn 2018-2020 sẽ phát triển sản phẩm dịch vụ theo sáu nhóm gồm: thực phẩm; đồ uống; thảo dược; vải và may mặc; lưu niệm-nội thất-trang trí; dịch vụ du lịch nông thôn, bán hàng.

Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Trọng tâm của chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể thực hiện. Nhà nước đóng vai trò kiến tạo, ban hành khung pháp lý và chính sách để thực hiện…

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm