Ngày 4-12, ông Nguyễn Hữu Đức, Giám đốc marketing Công ty Sữa Nutifood, cho biết công ty vẫn giữ nguyên giá bán các mặt hàng sữa đến hết năm 2009 như đã cam kết với người tiêu dùng. Tương tự, bà Nguyễn Thị Thu Phương, đại diện hãng sữa Namyangi (Hàn Quốc), cũng cho biết đơn vị quyết định không tăng giá sữa. Riêng nhãn sữa Star Gold không tăng giá đến hết quý II-2010. Ghi nhận thị trường cho thấy các nhãn sữa lớn cũng không tăng giá.

Sữa tăng giá khiến người tiêu dùng lo lắng. Ảnh: MAI THẢO

Riêng các sản phẩm sữa của Vinamilk đồng loạt tăng giá 6% (trừ sữa nước), bà Bùi Thị Hương, Giám đốc đối ngoại công ty này, cho biết nếu theo giá đường và biến động tỉ giá thì giá sữa của Vinamilk phải tăng từ 40% đến 45%. Tuy nhiên, Vinamilk tăng khoảng 6% để hỗ trợ người tiêu dùng và hưởng ứng chương trình “Người Việt dùng hàng Việt”.

B.NHƠN