Nhiều loại nông sản rớt giá mạnh, tồn đọng lớn

Bộ Công Thương vừa công bố báo cáo cho biết trong tình hình dịch COVID-19 trong nước đang diễn biến nhanh, phức tạp, hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ các mặt hàng nông sản đang gặp nhiều khó khăn, giá cả hàng hóa đang ở mức thấp. Điều này đã ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống của người dân.

Đơn cử, một số loại nông sản trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đang tồn đọng với số lượng lớn. Trong đó, riêng sản phẩm khoai lang tím Nhật đang tồn đọng hơn 8.490 tấn, chủ yếu do thương lái không thu mua hoặc thu mua rất ít.

Tại Đắk Lắk, một số hợp đồng xuất khẩu nông sản bị hủy hoặc tạm ngừng với đối tác nước ngoài và một số nước nhập khẩu yêu cầu xét nghiệm COVID-19 đối với sản phẩm nông sản.

Tuy nhiên, hiện nay năng lực xét nghiệm của tỉnh chưa đáp ứng đủ, kịp thời. Còn tại Hà Tĩnh, một số mặt hàng nông sản như lúa, ớt... đến mùa thu hoạch nhưng thương lái không thu mua được khiến giá ớt liên tục giảm; một số mặt hàng khó vận chuyển ra khỏi vùng dịch, lượng thương lái thu mua ít so với các năm trước.

Bộ Công Thương đánh giá việc kết nối tiêu thụ nông sản trên nền tảng số là một trong những giải pháp hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm