Nhiều người không đeo khẩu trang khi đi chợ

Từ sớm đến chiều, các khu chợ dân sinh tự phát như chợ trên đường Hiệp Bình (quận Thủ Đức), chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh), chợ tự phát bao quanh khu chợ Phạm Văn Hai (Tân Bình).., đều trong tình trạng người và xe đông đúc dù đang trong thời gian giãn cách xã hội. Tuy nhiên, việc giãn cách tại các chợ dân sinh còn thấp, làm gia tăng lo ngại lây lan dịch COVID-19.

Chợ tự phát trên đường Hiệp Bình chiếm luôn vỉa hè của người đi bộ. 

Trong khi đó mật độ xe di chuyển tại các phần đường này khá đông đúc, gây ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong các khu chợ này, người bán vô tư bày biện hàng hóa dưới lòng đường, từ thực phẩm rau củ quả, tới đồ tươi sống. 

Đường vào chợ hầu hết nhếch nhác bởi những đống rác chưa thu dọn và nước thải.

Nhiều người không đeo khẩu trang khi đi chợ ảnh 5
Điều đáng nói ở các khu chợ này một số tiểu thương lẫn người đi chợ vẫn lơ là việc đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19, làm gia tăng lo ngại lây lan dịch COVID-19. Một số tiểu thương tại chợ Bà Chiểu vẫn vô tư trao đổi mà không hề đeo khẩu trang.

 Một số đeo nhưng lại không che chắn phần miệng và mũi, hoặc cởi ra khi trò chuyện.

Tình trạng này cũng được ghi nhận tại chợ dân sinh khác như chợ tự phát bên hông chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), chợ Hiệp Bình (Thủ Đức). 

Một bộ phận tiểu thương lẫn người dân đi chợ vẫn không đeo khẩu trang dù tiếp xúc với người lạ. Chị Hoàng Thiệp (người đi chợ tại chợ Tân Bình) cho hay: "Tôi vẫn lo sợ dịch nhưng nhiều khi khó thở quá thì tháo khẩu trang một chút, nếu mua tại các quầy người quen thì tháo khẩu trang ra vài phút cho dễ thở, nói chuyện cũng thoải mái hơn".

Tính từ ngày 28-3 đến 13-4, TP.HCM đã xử phạt 4.360 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang khi ra đường với tổng số tiền khoảng 868 triệu đồng. Ảnh minh họa

Chiều 15-4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý kiến nghị kéo dài thời gian cách ly xã hội ở một số địa phương, trong đó có TP.HCM và Hà Nội đến ngày 22-4.

Theo đó Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng thống nhất sẽ đưa ra những yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các tỉnh trong cả nước phải thực hiện nghiêm chỉnh như: đeo khẩu trang, không tập trung đông người, giữ khoảng cách, bảo đảm vệ sinh dịch tễ… Một số loại hình dịch vụ kinh doanh, vui chơi giải trí chưa được phép hoạt động.

TP.HCM: Dãn cách tại các chợ dân sinh còn kém, lo lây lan dịch
TP.HCM: Dãn cách tại các chợ dân sinh còn kém, lo lây lan dịch
(PLO)- Tại một số khu chợ dân sinh và chợ tự phát ở TP.HCM, do nhu cầu cuộc sống, nhiều người dân vẫn tụ tập họp chợ mua bán. Điều đáng nói, nhiều người không đeo khẩu trang hoặc tháo ra khi giao tiếp. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm