Nhiều người không mua được tiền lưu niệm

Trong thông báo, NHNN TP.HCM cho biết đã lập danh sách người mua dựa theo đúng thứ tự đã gọi điện thoại đăng ký. Theo đó, khách hàng cần kiểm tra kỹ danh sách và ngày giao dịch được hẹn để tránh mất thời gian đi lại nhiều lần hoặc phải chờ đợi lâu.

Khi đến giao dịch, người mua phải xuất trình CMND, thông báo số thứ tự giao dịch, khách hàng là tổ chức phải có giấy giới thiệu còn hiệu lực.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của báo Pháp luật TP.HCM, đã có khá nhiều người khi đến nơi mới biết mình không có tên trong danh sách bán của ngày hôm nay. Mặc dù trong thông báo dán trước cổng có ghi rõ  “những người mua không đăng ký trước hoặc không theo lịch hẹn đều không được giải quyết giao dịch”. Song thực tế, vẫn không ít người vì tiếc công đi lại, cũng có người cố tình chờ đợi vận may nên vẫn kiên nhẫn chờ đợi. Phần lớn trong số họ đều là sinh viên, người làm việc tự do, người đã về hưu.

Nhiều người không mua được tiền lưu niệm ảnh 1

Bạn Thu Hương, sinh viên ĐH Kinh tế - Luật cho biết: “Em không hề biết quy định phải đăng ký trước qua điện thoại mới được phép mua, nên em đã đi từ rất sớm vì sợ phải mất thời gian chờ đợi lâu. Nhưng giờ thì có xếp hàng cũng chẳng mua được”.

Trong khi đó ông Trần Tuấn Khanh (quận Bình Thạnh) cho biết: “Tôi đã đăng ký qua điện thoại rồi nhưng cũng không biết là phải chờ có thông báo qua tin nhắn mới được đến mua. Tại sao ngay khi tôi gọi điện đặt mua, không được biết là NHNN TP sẽ nhắn tin thông báo ngày đến mua. Thế này thì mất công quá nhưng đã là quy định thì mình phải chấp nhận thôi”.

Theo NHNN, việc kéo dài bán tiền lưu niệm nhằm tránh tâm lý lo ngại sẽ không kịp mua trong thời gian quy định. Ngoài ra cũng là để tạo sự thuận lợi, chủ động cho người dân có nhu cầu mua tiền lưu niệm.

Lý do phải giới hạn số lượng, theo lãnh đạo NHNN TP là để xem tình hình mua thế nào, có thể qua tuần sau NHNN TP sẽ tăng số lượng người được mua tiền lưu niệm lên.

Thời gian tổ chức bán tiền lưu niệm từ 8 giờ  đến 11 giờ các ngày thứ Năm và thứ Sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 22-4-2016 cho đến khi hết đợt phát hành. Tại TP.HCM, địa điểm bán là NHNN chi nhánh TP.HCM và Chi cục Phát hành và kho quỹ, số 8 Võ Văn Kiệt, quận 1.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.