Nhiều nhà máy thép ngừng sản xuất do tiêu thụ thấp

Theo đó, trong tháng 8, lượng sắt thép thô ước đạt 280.000 tấn, tăng 8,9% so với cùng kỳ, tính chung 8 tháng đạt 1,9 triệu tấn, giảm 0,01% so với cùng kì. Về nhập khẩu, trong tháng 8, thép các loại nhập từ các thị trường tăng 43,4% về lượng và 39,1% về trị giá. Tính chung 8 tháng, nhập khẩu thép các loại tăng 14,4% về lượng, tăng 7,1% về trị giá.

Tuy nhiên theo đánh giá của Bộ Công Thương, tháng 8, tiêu thụ thép của các nhà máy ở mức thấp do tình hình kinh tế trong nước vẫn khó khăn, sản lượng tiêu thụ chỉ tập trung vào những công trình đang dở dang, chưa có công trình mới.

Nhu cầu xây dựng khu vực dân dụng cũng giảm sút trong tháng; theo yếu tố mùa vụ, tháng 7 và tháng 8 là thời điểm mùa mưa bão và tháng mưa ngâu nên tiêu thụ thấp trong năm. Trước tình hình tiêu thụ khó khăn, tồn kho cao, một số nhà máy khu vực phía Bắc đã phải dừng sản xuất.

Về giá bán, Bộ Công Thương cho biết, do tiêu thụ chậm và phải cạnh tranh với thép Trung Quốc nên các nhà sản xuất trong nước đã giảm giá bán. Các phương thức giảm giá chủ yếu được các nhà sản xuất áp dụng là: hỗ trợ vận chuyển, tăng chiết khấu sản lượng, tăng hỗ trợ công trình…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm