Nhiều 'tân binh' có mặt trong tốp xe bán chạy nhất VN

Đứng đầu tốp 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam vẫn là Toyota Vios với 2.240 xe được bán trong tháng 3-2018. Thiết kế bắt mắt, tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ 5,9-6,7 lít/100km, giá cả vừa túi tiền với đại đa số người tiêu dùng muốn mua ô tô tại Việt Nam, 500-600 triệu đồng. Toyota Vios bán nhiều hơn tháng trước khoảng 700 xe. Đó chính là những yếu tố giúp mẫu xe này tiếp tục dẫn ngôi đầu “bán đắt như tôm tươi”.
Đứng thứ hai tốp xe bán nhiều nhất cũng là một cái tên của Toyota là mẫu xe Innova với gần 1.500 xe. Giá bán khoảng 750-950 triệu đồng tùy phiên bản, với một chiếc xe bảy chỗ tiện lợi cho mọi gia đình, đặc biệt thiết kế mới với nhiều đường nét mạnh mẽ đã giúp mẫu xe này hút khách mua. Doanh số bán hàng của mẫu Toyota Innova tăng hơn 740 xe so với tháng 2-2018.

Vios vẫn là mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam.

Mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ Kia Morning (giá 290-390 triệu đồng) tăng tốc trong tháng 3-2018 với vị trí thứ ba cũng doanh số bán hàng hơn 870 xe. Một mẫu xe khác của Kia là Cerato cũng đứng thứ năm trong danh sách xe bán chạy nhất tháng ba vừa qua.
Đáng chú ý, các mẫu xe gây ngạc nhiên khi xuất hiện trong tốp những mẫu xe có nhiều người mua nhất là Mazda 2, Ford EcoSport, đây đều là những mẫu xe được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Mẫu xe Ford Ecosport gây bất ngờ khi xuất hiện trong tốp những mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 3-2018.

Các mẫu xe bán chạy những tháng trước như Ford Ranger, MazdaCX5, Honda tiếp tục giữ vững phong độ. Theo các đơn vị kinh doanh ô tô, giá các chiếc xe nằm trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam thường có giá dưới 1 tỉ đồng phù hợp với đa số người tiêu dùng đi mua xe, thứ hai là tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế trẻ trung…
Theo các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, xe lắp ráp trong nước đang gia tăng thị phần với xe nhập khẩu, bằng chứng trong tốp những xe có doanh số bán hàng cao nhất, phần lớn là xe ráp trong nước. Lợi thế của xe lắp ráp trong nước tiếp tục kéo dài khi các mẫu xe nhập khẩu về Việt Nam vẫn gặp khó, mất nhiều thời gian, chi phí thông quan, kiểm định.
Theo báo cáo mới công bố từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3-2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.127 xe, tăng đến 70% so với tháng 2-2018 (12.394 xe). Tuy nhiên, doanh số này vẫn giảm đến 21% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.